Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Title

20:10 30-06-2024

**Title**: Hàng loạt xe khách trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ bị bắn vỡ kính, gây hoang mang

**Sapo**: Trong vòng vài tuần qua, hàng chục xe khách giường nằm chạy trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã trở thành mục tiêu của hành vi bắn vỡ kính. Sự việc khiến tài xế và hành khách bất an, lo lắng về an toàn khi lưu thông trên tuyến đường cao tốc này.

Title

Title

**Bài viết**:

Vào tối ngày 28 tháng 6, anh Lê Bửu Nguyên, tài xế một xe khách tuyến Bình Dương - Cà Mau, đang lái xe trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thì bất ngờ nghe thấy tiếng kính xe vỡ. Anh lập tức dừng lại để kiểm tra và phát hiện một ô cửa kính nứt toác dài. Kiểm tra thêm, anh Nguyên phát hiện có khoảng 20 xe khách ở cả hai chiều cũng bị bắn nứt kính. Sau sự cố này, nhà xe đã yêu cầu các tài xế đi theo quốc lộ 1A để tránh các nguy cơ tương tự.

Title

Title

Quản lý của một hãng xe khách chạy tuyến Cần Thơ – Sài Gòn cũng xác nhận từ ngày 18 tháng 6 đến nay, có 10 xe giường nằm của đơn vị khi lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, đoạn qua phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, đã bị bắn vỡ kính. Các tài xế báo cáo rằng khi xe đang chạy, họ nghe thấy tiếng va đập từ bên ngoài tác động vào kính xe. Sau khi dừng lại kiểm tra, họ phát hiện kính vỡ nhưng không tìm thấy vật cứng gây ra.

Sự cố liên tiếp xảy ra khiến tài xế và hành khách trên các chuyến xe lưu thông trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ vô cùng bất an. Họ lo lắng cho sự an toàn của bản thân và người thân khi đi trên tuyến đường này. Bên cạnh đó, các sự cố này còn gây gián đoạn hành trình và thiếu hụt xe phục vụ khách do phải sửa chữa.

Title

Title

Đại diện Đội Tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông) và Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang phối hợp xác minh, xử lý vụ việc. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định được nguyên nhân và thủ phạm gây ra các vụ bắn vỡ kính xe.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23 km, 4 làn xe, đi qua tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, được khánh thành vào cuối năm 2023. Tuyến đường này giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM về Cần Thơ còn hơn 2 giờ, so với gần 4 giờ khi đi trên quốc lộ 1A.

Việc xảy ra tình trạng xe khách bị bắn vỡ kính trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này. Trước đó, tình trạng xe bị ném đá cũng từng xảy ra trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo qua địa bàn Khánh Hòa và Ninh Thuận vào cuối tháng 5 năm 2024.

Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra để xác định nguyên nhân và thủ phạm gây ra các vụ bắn vỡ kính xe. Bên cạnh đó, cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này, như lắp đặt camera giám sát, tăng cường tuần tra kiểm soát và tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông là một vấn đề vô cùng quan trọng. Những hành vi cố ý gây hư hỏng phương tiện giao thông, gây nguy hiểm cho người và tài sản như bắn vỡ kính xe là hành vi vi phạm pháp luật và cần phải bị xử lý nghiêm.

Người dân và các phương tiện tham gia giao thông cần có ý thức chấp hành luật giao thông nghiêm chỉnh, bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Bất kỳ hành vi nào gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đều cần phải bị lên án và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hy vọng rằng, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, tình trạng xe khách bị bắn vỡ kính trên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ sớm được chấm dứt, đảm bảo an toàn cho mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929