Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tổn thất tăng cao do bão và mưa lũ, hơn 200 người chết và mất tích

03:08 12-09-2024

Tính đến 5 giờ ngày 11-9, số người chết và mất tích do bão số 3 và mưa lũ tiếp tục gia tăng, lên tới 200 người, gồm 141 người chết và 59 người mất tích. Tình hình tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề như Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh đang diễn biến phức tạp, với nhiều người vẫn còn mất tích.

Tổn thất tăng cao do bão và mưa lũ, hơn 200 người chết và mất tích

Tổn thất tăng cao do bão và mưa lũ, hơn 200 người chết và mất tích

Tính đến thời điểm hiện tại, số người chết và mất tích do bão số 3 và mưa lũ đã lên tới con số đáng báo động là 200 người, gồm 141 người tử vong và 59 người mất tích. Tình hình tại các địa phương bị ảnh hưởng như Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh đang hết sức nghiêm trọng.

* Cao Bằng: ghi nhận 52 trường hợp tử vong và mất tích, trong đó huyện Nguyên Bình chiếm phần lớn với 29 người chết và 23 người mất tích.

* Lào Cai: ghi nhận 66 người tử vong và mất tích, tập trung tại các huyện Sa Pa, Bát Xát, Si Ma Cai, Bắc Hà, Văn Bàn và Bảo Yên. Hiện vẫn còn nhiều người mất tích do lũ quét và sạt lở đất tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

* Yên Bái: ghi nhận 40 người tử vong và mất tích do sạt lở đất, trong đó TP. Yên Bái chịu thiệt hại nặng nề nhất với 20 người tử vong.

* Quảng Ninh: ghi nhận 13 trường hợp tử vong, trong đó 12 người do bão và 1 người do lũ cuốn.

* Các địa phương khác: Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Hòa Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ và Vĩnh Phúc cũng ghi nhận các trường hợp tử vong hoặc mất tích.

Hiện nay, các lực lượng chức năng tại các địa phương đang tập trung toàn lực để tìm kiếm những người mất tích. Tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, nơi xảy ra lũ quét kinh hoàng vùi lấp 35 hộ gia đình, lực lượng cứu hộ đang tích cực đào bới để giải cứu những người bị nạn.

Chính phủ và các tổ chức từ thiện đang nỗ lực hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão và mưa lũ. Việc cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc men và các hỗ trợ cần thiết cho người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng đang được triển khai khẩn trương.

Các cơ quan chức năng liên tục phát đi lời cảnh báo và khuyến cáo người dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa lũ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và thực hiện các biện pháp phòng tránh an toàn. Người dân nên di chuyển đến nơi an toàn khi có dấu hiệu đe dọa và thực hiện theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Tình hình mưa lũ tại các địa phương bị ảnh hưởng vẫn đang diễn biến phức tạp, với nhiều khu vực vẫn có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét. Các lực lượng chức năng và người dân cần chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929