Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tổn thương não vĩnh viễn ám ảnh nạn nhân bị đầu độc xyanua

19:09 06-07-2024

Một thanh niên 18 tuổi ngụ tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, nhập viện trong tình trạng ngộ độc xyanua nghiêm trọng, nguyên nhân do bị cô ruột đầu độc. Sau nhiều nỗ lực cấp cứu và điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo trở lại nhưng chịu tổn thương não vĩnh viễn. Tình trạng hồi phục của bệnh nhân còn chưa được tiên lượng, khả năng sống sót với di chứng nghiêm trọng rất cao.

Tổn thương não vĩnh viễn ám ảnh nạn nhân bị đầu độc xyanua

Tổn thương não vĩnh viễn ám ảnh nạn nhân bị đầu độc xyanua

Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức, TPHCM, thông báo tình trạng mới nhất của nam bệnh nhân N.H.B.T (18 tuổi), người bị ngộ độc xyanua nghiêm trọng. Theo đó, bệnh nhân đã tỉnh táo sau nhiều ngày hôn mê, tuy nhiên não bộ của anh đã chịu tổn thương rải rác ở vùng vỏ não.

Vào tối ngày 22/6, bệnh nhân T. được gia đình đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê, ói, mất tri giác đột ngột. Các bác sĩ nhanh chóng đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy và sử dụng thuốc vận mạch.

Ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim do viêm cơ tim tối cấp hoặc yếu tố gia đình. Tuy nhiên, khai thác bệnh sử và diễn tiến bệnh không phù hợp với chẩn đoán này.

Sau hội chẩn, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm độc chất, đặc biệt là ngộ độc xyanua, gây ra tình trạng ngộ độc hô hấp tế bào. Ngay lập tức, bệnh nhân được điều trị tích cực, sử dụng Vitamin B12 để giải độc và lọc máu hấp thụ chất độc.

Hai ngày sau đó, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân bị ngộ độc xyanua. Tình trạng bệnh nhân dần cải thiện, liều thuốc vận mạch được giảm, đồng tử co nhỏ lại, lactate máu và toan chuyển hóa giảm.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân T. có tổn thương rải rác vùng vỏ não. Mặc dù bệnh nhân đã tỉnh nhưng tình trạng tiên lượng còn chưa rõ ràng vì có thể ảnh hưởng lâu dài đến chức năng não.

Hiện tại, bệnh nhân đã ngưng thở máy, thở khí trời, tri giác tỉnh táo, nhận biết được người nhà. Tuy nhiên, sức cơ còn yếu nên đang được vật lý trị liệu. Bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới nhưng sẽ cần sự trợ giúp trong sinh hoạt.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi) về tội giết người. Bích khai nhận hành vi đầu độc nạn nhân T. vì mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Trước đó, từ tháng 10/2023 đến tháng 5/2024, 5 người thân khác của bệnh nhân T. cũng đã chết một cách bất thường với các triệu chứng tương tự. Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân những cái chết này.

Tổn thương não vĩnh viễn là một di chứng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân cả về thể chất lẫn tinh thần. Mức độ tổn thương và khả năng hồi phục của từng bệnh nhân là khác nhau, những ca nặng có thể dẫn đến sống thực vật hoặc liệt hoàn toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929