Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới thăm cấp Nhà nước Ireland, nâng tầm quan hệ hai nước

08:12 03-10-2024

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước từ ngày 1-3/10/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được đón tiếp trọng thể tại Ireland. Buổi lễ khánh thành tại Phủ Tổng thống đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Ireland.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới thăm cấp Nhà nước Ireland, nâng tầm quan hệ hai nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới thăm cấp Nhà nước Ireland, nâng tầm quan hệ hai nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland từ ngày 1-3/10/2024. Đây là chuyến thăm nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai quốc gia. Chuyến thăm được đánh giá là rất thành công, với nhiều hoạt động và cuộc họp quan trọng.

Vào lúc 11 giờ 40 phút ngày 2/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được đón tiếp trọng thể tại Phủ Tổng thống Ireland. Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và phu nhân đã ra tận nơi đón và đông đảo thiếu nhi Ireland đã vẫy cờ hai nước chào đón.

Sau đó, Quân nhạc đã cử Quốc ca Việt Nam và Quốc ca Ireland. Đội danh dự đã chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm cấp nhà nước đến Ireland. Tổng thống Ireland và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã giới thiệu quan chức hai bên tại Lễ đón.

Ngay sau Lễ đón, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp riêng Tổng thống Ireland Michael D. Higgins. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về các vấn đề song phương và khu vực. Họ đồng thuận về việc tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế-thương mại, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, nông nghiệp và du lịch.

Sau cuộc gặp riêng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Ireland Michael D. Higgins đã cùng Đoàn đại biểu cấp cao hai nước tiến hành hội đàm chính thức. Tại đây, hai bên đã ký kết một số văn kiện hợp tác quan trọng, bao gồm Hiệp định khung về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư; Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; và Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sau hội đàm chính thức, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Ireland Michael D. Higgins đã trồng cây lưu niệm tại vườn Phủ Tổng thống. Cây xanh này tượng trưng cho tình hữu nghị và hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia.

Trước khi rời Phủ Tổng thống, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký và ghi sổ lưu niệm. Trong sổ lưu niệm, nhà lãnh đạo Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng được thăm "hòn đảo ngọc xanh tươi" Ireland và trân trọng sự đón tiếp nồng hậu mà người dân Ireland dành cho ông.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam đã đến đặt hoa tại Đài tưởng niệm Quốc gia ở Dublin. Đây là nơi tưởng nhớ những người đã hy sinh vì nền độc lập của Ireland, tạo nên bầu không khí trang nghiêm và xúc động.

Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ireland được thiết lập vào ngày 5/4/1996. Trong 28 năm qua, mối quan hệ này đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Ireland hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam tại thị trường EU, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 3,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023.

Hợp tác kinh tế và thương mại là một điểm sáng trong quan hệ Việt Nam-Ireland. Hai bên đã đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng, bao gồm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh Châu Âu (EVFTA). Hiệp định này đã giúp tăng cường đáng kể thương mại song phương và tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của cả hai quốc gia.

Giáo dục và đào tạo là một lĩnh vực hợp tác quan trọng khác giữa Việt Nam và Ireland. Hai bên đã ký kết một số thỏa thuận hợp tác, bao gồm Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ireland. Các thỏa thuận này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên hai nước giao lưu học tập và nghiên cứu.

Ireland coi Việt Nam là đối tác ưu tiên trong chính sách hợp tác phát triển. Hai bên đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực, bao gồm xóa đói giảm nghèo, giáo dục, bình đẳng giới và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ireland tiếp tục duy trì hỗ trợ viện trợ phát triển không hoàn lại cho Việt Nam.

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Ireland đã góp phần nâng cao tin cậy chính trị và củng cố quan hệ hữu nghị Việt Nam-Ireland. Chuyến thăm đã thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục đào tạo và nông nghiệp.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929