Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

08:11 20-07-2024

## Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, đã dành những lời ca ngợi chân thành đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo tài năng và tận tụy, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn và tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, là biểu tượng của sự trung thành, cống hiến và tận tụy. Ông là một nhà tư tưởng sắc sảo, một nhà văn hóa uyên thâm và là ngọn cờ lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong sự nghiệp cách mạng của mình, ông luôn theo sát và học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Trong suốt hơn 55 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện tầm nhìn chiến lược và tư duy sắc bén. Ông và Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, không ngừng xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Ông đã lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta giành được những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới, đưa đất nước ta "chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày hôm nay".

Công tác Đảng và xây dựng Đảng luôn chiếm vị trí đặc biệt quan trọng đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Ông đã đi sâu làm rõ bản chất của Đảng, vai trò của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước, về xây dựng Đảng cầm quyền từ thực tiễn đổi mới ở Việt Nam. Ông đã cùng Ban Chấp hành Trung ương hoạch định và lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chủ trương chiến lược về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ông kiên quyết, kiên trì chống chủ nghĩa cá nhân, chống sự suy thoái, hư hỏng trong Đảng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, bản lĩnh, trình độ trí tuệ và tính tiên phong.

Trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn đau đáu với vấn đề xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, vì Nhân dân, do Nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của ông, Đảng ta đã lần đầu tiên ban hành Nghị quyết về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. Mục tiêu là hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo; có hệ thống pháp luật hoàn thiện, được thực hiện nghiêm minh, nhất quán; tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ hiệu quả quyền con người, quyền công dân.

Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh và ý thức sâu sắc về tầm quan trọng của văn hóa, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều tâm huyết để kiến tạo một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Ông là nhà văn hóa xuất sắc, nhà lãnh đạo tài ba trên mặt trận văn hóa của Đảng. Dưới sự lãnh đạo của ông, văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã đề cập toàn diện và sâu sắc đến lĩnh vực văn hóa. Hội nghị toàn quốc về văn hóa của Đảng sau hơn 70 năm là dấu mốc gắn kết tư tưởng và hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với nhãn quan chính trị sâu sắc và tầm nhìn chiến lược, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã phát triển tư duy đối ngoại Việt Nam, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, tạo nên nghệ thuật "Ngoại giao cây tre". Ông đã xây dựng và phát triển nền ngoại giao Việt Nam mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam", đề cao tính linh hoạt, mềm dẻo và tự cường. Nhờ đó, vị thế, uy tín và hình ảnh Việt Nam đã nâng cao đáng kể, trở thành đối tác tin cậy và thành viên tích cực trên trường quốc tế.

Trong thời kỳ kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân. Ông chăm lo xây dựng Quân đội, Công an vững mạnh, đoàn kết gắn bó. Ông thường xuyên căn dặn lực lượng vũ trang phải thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lấy "Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất", hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, "dựa vào dân mà làm việc", "phải thực sự trung thành, tôn kính, thương yêu dân", gắn bó mật thiết với nhân dân.

Xuyên suốt tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là niềm tin son sắt vào Nhân dân, là sự hết lòng phục vụ Nhân dân, xây dựng con người, lấy Nhân dân làm chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới. Ông khẳng định "Đảng ta phải có trách nhiệm cao nhất với dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân". Ông cũng nhấn mạnh rằng "chính sách kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa ở nước ta phải gắn kinh tế với xã hội, thống nhất chính sách kinh tế với chính sách xã hội, tăng trưởng kinh tế đi đôi với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội ngay trong từng bước, từng chính sách và trong suốt quá trình phát triển".

Trọn đời hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến bằng một tinh thần và ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn. Ông là tấm gương tiêu biểu về đạo đức cách mạng trong sáng, "chí công vô tư", lối sống giản dị, phong cách làm việc dân chủ, tận tụy, khoa học. Ông xứng đáng nhận được sự kính trọng, tín nhiệm, tin tưởng, yêu quý của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, cũng như sự trân trọng và đánh giá cao của bạn bè quốc tế.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929