Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

TPHCM quyết liệt xử lý tình trạng trẻ em lang thang xin ăn, người vô gia cư

14:11 19-06-2024

Ngày 18/6, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TPHCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan ra quân xử lý tình trạng trẻ em, người lang thang xin ăn, người vô gia cư trên địa bàn. Đây là động thái mới nhất của lực lượng chức năng nhằm xây dựng hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại và triệt phá các đường dây chăn dắt, lợi dụng người yếu thế.

TPHCM quyết liệt xử lý tình trạng trẻ em lang thang xin ăn, người vô gia cư

TPHCM quyết liệt xử lý tình trạng trẻ em lang thang xin ăn, người vô gia cư

Với mục tiêu xây dựng hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại và xử lý triệt để các tổ chức, đối tượng lợi dụng trẻ em, người khuyết tật, người lang thang để trục lợi cá nhân, lực lượng chức năng TPHCM đã phối hợp ra quân xử lý tình trạng này. Phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) được chọn làm điểm thí điểm trong thời gian từ ngày 16/6 đến 15/7. Sau đó, hoạt động này sẽ được triển khai trên toàn địa bàn thành phố đến hết năm 2024.

Theo thống kê, từ tháng 3/2023 đến nay, đã có 1.566 trường hợp trẻ em, người lang thang xin ăn được phát hiện và đưa vào các trung tâm bảo trợ xã hội. Lực lượng chức năng cho biết, thời gian gần đây, tình trạng người lang thang, xin ăn đã có dấu hiệu xuất hiện trở lại, đặc biệt là tại một số khu vực ngoại thành. Trong số này, nhiều người xin ăn giả dạng, lợi dụng trẻ em để trục lợi, hoặc chèo kéo khách du lịch, gây mất thiện cảm và ảnh hưởng đến trật tự giao thông.

Trong đợt ra quân đầu tiên tại phường Phạm Ngũ Lão, lực lượng chức năng đã kiểm tra 17 người, trong đó có 13 người không có nơi cư trú ổn định. 11 trường hợp đã được đưa đi các trung tâm bảo trợ xã hội.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử lý những đối tượng chăn dắt, dụ dỗ trẻ em, người khuyết tật đi xin ăn. Việc lập hồ sơ xử lý hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra sẽ được thực hiện để răn đe, giáo dục và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Cùng với công tác xử lý, các đơn vị chức năng cũng sẽ tập trung hỗ trợ những người yếu thế, giải quyết nhu cầu cư trú và cấp căn cước công dân cho các trường hợp thuộc diện nhân khẩu đặc biệt.

Đối với những người lang thang xin ăn, UBND phường Phạm Ngũ Lão sẽ tuyên truyền các biện pháp hỗ trợ của thành phố và đề nghị sự phối hợp của người dân và các cơ sở kinh doanh trong việc phát hiện và báo cáo các trường hợp cần giúp đỡ.

Động thái mới nhất của Công an TPHCM trong việc xử lý tình trạng trẻ em lang thang xin ăn, người vô gia cư là một bước đi quan trọng trong nỗ lực xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại. Những hành động này không chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi của những người yếu thế mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và xây dựng một thành phố tươi đẹp, đáng sống cho mọi người.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929