Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tra tấn âm thanh 24/24, người dân mệt mỏi kêu cứu

20:08 13-07-2024

Người dân ở hẻm 783 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 6, quận Tân Bình, TP HCM đang sống trong nỗi ám ảnh với người đàn ông mở nhạc công suất lớn 24/24, đồng thời có nhiều hành động gây phiền hà.

Tra tấn âm thanh 24/24, người dân mệt mỏi kêu cứu

Tra tấn âm thanh 24/24, người dân mệt mỏi kêu cứu

Những ngày gần đây, người dân ở hẻm 783 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 6, quận Tân Bình lại tiếp tục bức xúc, phản ánh đến Báo Người Lao Động về "nỗi ám ảnh" liên quan đến người đàn ông tên Tuấn, ngụ tại hẻm này.

Ông Huỳnh Văn Cường (46 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cho biết năm 2020, ông có thuê lại một ngôi nhà 4 tầng trong hẻm 783, mục đích sử dụng cho những người khác thuê lại. Tuy nhiên, sau một tháng, ông Tuấn (nhà đối diện) đã nhiều lần dùng rác, mắm tôm... tạt vào nhà ông Cường. Ông Cường trình báo vụ việc đến Công an phường 6 thì được giải quyết.

Thế nhưng sau đó, ông Tuấn lại mở nhạc công sức lớn suốt 24/24, đồng thời thường xuyên quay video, chửi bới những người thuê trọ ông Cường hoặc gia đình ông.

Không chỉ vậy, ông Tuấn còn có nhiều hành động kỳ quái khác như chĩa thẳng loa ra hẻm vào ban đêm, gây ồn ào khiến người dân mất ngủ.

"Tiếng nhạc xập xình vang dội, ồn ào khiến nhiều hôm tôi mất ngủ. Chưa kể, ông cũng hay ra đường chửi ai không rõ nguyên nhân và mâu thuẫn với hàng xóm khác. Chúng tôi không biết ông Tuấn còn làm ra chuyện gì nữa", một người dân ngụ tại hẻm 783 chia sẻ.

Theo luật sư Phùng Huyền - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH A+, hiện nay, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn (QCVN 26:2010/BTNMT) ban hành kèm theo Thông tư 39/2010 của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã quy định cụ thể giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn.

Cụ thể, tại khu vực nhà ở liền kề như trường hợp ở hẻm 783 đường Cách Mạng Tháng 8, giới hạn này là 70dBA từ 6 đến 21 giờ, và 55dBA từ 21 giờ đến 6 giờ.

Căn cứ theo quy định tại Điều 22 Nghị định 45/2022/NĐ-CP, người có hành vi gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ mức cảnh cáo đến mức cao nhất là 160 triệu đồng đối với cá nhân, tùy vào mức độ vượt ngưỡng.

Ngoài ra, các hành vi "quấy rối" (nếu có) cần được chính quyền xác minh. Tùy vào mức độ hành vi, thủ phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc thậm chí là xử lý hình sự liên quan đến tội gây rối trật tự công cộng.

Người dân hẻm 783 đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương về hành vi của ông Tuấn, nhưng tình trạng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Họ mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm ông Tuấn để trả lại sự bình yên cho khu phố.

"Chúng tôi chỉ muốn được sống trong sự bình yên, không còn phải chịu đựng tiếng nhạc ồn ào và những hành động quấy rối nữa", một người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Chủ tịch UBND phường 6, quận Tân Bình cho biết đã tiếp nhận phản ánh của người dân và sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng xuống kiểm tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

"Chúng tôi sẽ sớm có giải pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng này, trả lại sự bình yên cho người dân", ông Phương khẳng định.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929