Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Trạm dừng chân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây 290 tỷ đồng: Giải quyết "nỗi buồn" cho người đi đường

15:09 22-06-2024

Người dân đi trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ không còn phải chịu cảnh "bí bách" khi trạm dừng chân trị giá 290 tỷ đồng sắp được xây dựng, cung cấp nơi nghỉ ngơi và dừng chân cho các phương tiện.

Trạm dừng chân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây 290 tỷ đồng: Giải quyết

Trạm dừng chân cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây 290 tỷ đồng: Giải quyết "nỗi buồn" cho người đi đường

Liên danh FUTABUSLINES – Thành Hiệp Phát đã được phê duyệt làm nhà đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trạm dừng chân này có giá trị đầu tư sơ bộ lên tới hơn 290,7 tỷ đồng, hứa hẹn giải quyết "nỗi buồn" cho người dân khi di chuyển trên tuyến cao tốc.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km với 6 làn xe, là một đoạn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, có điểm đầu nối cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận và điểm cuối ở nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai. Công trình này sau khi đưa vào khai thác đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TPHCM đến Phan Thiết.

Tuy nhiên, do tuyến cao tốc hiện tại chưa có trạm dừng nghỉ giữa tuyến nên người dân gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết nhu cầu cá nhân và nghỉ ngơi khi di chuyển trên tuyến. Nhiều phương tiện phải đi đến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây để dừng chân, dẫn đến tình trạng quá tải tại đây.

Nhằm giải quyết vấn đề này, Bộ GTVT đã phê duyệt vị trí xây dựng trạm dừng nghỉ tại Km47+500, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, giáp ranh với tỉnh Đồng Nai. Trạm dừng nghỉ này sẽ cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân, bao gồm nhà vệ sinh, khu vực nghỉ ngơi, khu ẩm thực, trạm xăng và các dịch vụ tiện ích khác.

Liên danh FUTABUSLINES – Thành Hiệp Phát được đánh giá là có đủ năng lực và kinh nghiệm để triển khai dự án này. Thời gian thực hiện dự án là 15 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 12 tháng. Sau khi hoàn thành, trạm dừng nghỉ sẽ được khai thác trong thời gian 25 năm.

Việc xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và khách du lịch khi đi qua tuyến đường này. Trạm dừng chân không chỉ cung cấp nơi nghỉ ngơi, mà còn tạo thêm các cơ hội kinh doanh mới, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Cùng với việc xây dựng trạm dừng nghỉ, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận hành của trạm để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn giao thông cho người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929