Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Trân trọng nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

16:10 23-07-2024

Theo chỉ đạo từ các ban ngành cấp cao, TP.HCM sẽ tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức Quốc tang. Các cơ quan, đơn vị và người dân cần tuân thủ những quy định về trang phục và vòng hoa.

Trân trọng nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trân trọng nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng và lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Lễ viếng sẽ được tổ chức từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 12 giờ 30 phút ngày 26/7. Sau đó, lễ truy điệu sẽ được tiến hành lúc 13 giờ ngày 26/7.

Người dân và các đoàn đại biểu đến viếng cần mặc trang phục trang trọng, sậm màu, theo nghi thức Quốc tang. Nam giới mặc comple tối màu đối với Trưởng đoàn, áo sơ mi trắng dài tay, cà vạt màu đen, giày màu đen. Phụ nữ mặc bộ áo dài đen hoặc vest đen, giày màu đen.

Để đảm bảo tính trang trọng và thống nhất, ban tổ chức đã chuẩn bị vòng hoa luân chuyển phục vụ các đoàn đại biểu và cá nhân đến viếng. Do đó, các cá nhân, đơn vị, địa phương được lưu ý không mang theo vòng hoa riêng.

Người dân và các đoàn đại biểu cần phân công trưởng đoàn để đảm bảo trật tự và nghiêm trang trong buổi lễ. Tất cả mọi người cần tuân theo các quy định về nghi thức Quốc tang, không mang theo túi xách, chỉ mang theo dải băng viếng tang màu đen, chữ trắng, có dòng chữ ghi tên đơn vị để gắn vào vòng hoa luân chuyển.

Đối với người dân đến viếng, ban tổ chức bố trí nơi nghỉ ngơi tại Công viên Bến Bạch Đằng để tránh nắng nóng và quá tải. Ngoài ra, TP.HCM cũng yêu cầu ngừng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trong 2 ngày Quốc tang (ngày 25 và 26/7) để thể hiện sự tôn trọng và tưởng nhớ đến vị lãnh đạo kính mến.

UBND TP.HCM đề nghị các UBND 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam gửi văn bản đăng ký viếng theo mẫu hoặc liên hệ trực tiếp với Văn phòng Thành ủy TP.HCM, Văn phòng UBND TP.HCM, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM trước 10 giờ ngày 24/7 để ban tổ chức sắp xếp lịch viếng cụ thể.

Theo chỉ đạo từ UBND TP.HCM, các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn phải treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, có dải băng tang màu đen, kéo cờ đến 2/3 chiều cao cột cờ. Vị trí treo cờ rủ tại vị trí treo cờ hằng ngày.

Người dân và các đoàn đại biểu đến viếng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về nghi thức Quốc tang, trang phục, vòng hoa và thời gian viếng. Qua đó, thể hiện sự tiếc thương sâu sắc và lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, vị lãnh tụ kính mến đã có những đóng góp to lớn cho đất nước.

Sau lễ truy điệu và an táng, UBND TP.HCM sẽ có thông báo cụ thể về thời gian kết thúc nghi thức Quốc tang. Các cơ quan, đơn vị và người dân cần lưu ý để phối hợp thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo trang trọng và thành kính trong suốt thời gian diễn ra tang lễ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929