Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Triều cường dâng cao, mưa lớn kéo dài gây ngập nặng tại miền Nam

17:12 18-09-2024

Mưa lớn kéo dài và triều cường dâng cao đã khiến nước sông Sài Gòn và sông Đồng Nai dâng cao ở mức báo động, gây ngập úng nghiêm trọng tại nhiều khu vực tại miền Nam.

Triều cường dâng cao, mưa lớn kéo dài gây ngập nặng tại miền Nam

Triều cường dâng cao, mưa lớn kéo dài gây ngập nặng tại miền Nam

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã khiến mực nước tại các con sông ở miền Nam dâng cao nhanh chóng. Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước tại trạm Phú An (huyện Nhà Bè, TPHCM) đã đạt mức 1,65m, xấp xỉ báo động 3. Trong khi đó, mực nước tại trạm Thủ Dầu Một, Bình Dương (sông Sài Gòn) ở mức 1,70m, cao hơn báo động 3. Còn tại trạm Biên Hòa, Đồng Nai (sông Đồng Nai), mực nước cũng đang ở mức 2,00m, gần báo động 2.

Cơ quan Khí tượng thủy văn cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do triều cường tại khu vực hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai ở cấp độ 2. Mực nước đỉnh triều cao có khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp và ven sông, ảnh hưởng đến giao thông, đời sống, kinh tế - xã hội trên khu vực TPHCM.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, từ ngày 18-23/9, trên vùng biển Nam bộ, gió Tây-Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Sóng cao 2,0-4,0 m, biển động đến động mạnh gây nguy hiểm cho tàu, thuyền. Từ 18-20/9, khu vực Nam bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 100 mm. Khả năng đợt mưa lớn trên khu vực kéo dài tới hết ngày 20/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập ở các vùng trũng thấp, ven sông và kênh rạch.

Mưa lớn kéo dài kết hợp với triều cường dâng cao đã làm gia tăng nguy cơ ngập úng, ngập lụt tại nhiều khu vực tại miền Nam. Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương, nhiều vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn, sông Đồng Nai đang đứng trước nguy cơ ngập nặng.

Để chủ động ứng phó với tình hình, các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, như gia cố đê bao, bờ rạch, kiểm tra hệ thống thoát nước, thông báo kịp thời cho người dân về nguy cơ ngập úng để chủ động di dời tài sản.

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Tại Bình Dương, một người phụ nữ tử vong do ô tô bán tải bị nước cuốn trôi khi cô đang lưu thông trên đường ở TP. Dĩ An. Nhiều tuyến đường tại Bình Dương cũng bị ngập sâu, gây khó khăn cho việc đi lại.

Ngoài ra, mưa lớn còn gây sạt lở đất, làm hư hỏng nhà cửa và hoa màu của người dân. Nhiều trường học tại các tỉnh miền Nam đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Các cơ quan chức năng tại miền Nam đang nỗ lực ứng phó với tình hình mưa lớn triền miên. Các đội cứu hộ, cứu nạn đã được triển khai để hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn.

Người dân tại các khu vực có nguy cơ ngập úng được khuyến cáo theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, chủ động di dời đến nơi cao ráo khi cần thiết. Người tham gia giao thông cũng được khuyến cáo cẩn trọng khi đi qua các vùng ngập sâu, đề phòng nguy cơ xảy ra tai nạn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929