Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Trịnh Văn Quyết Chỉ Thị Luật Sư Tránh Bào Chữa Hành Vi Được Kết Luận Trong Kết Luận Điều Tra và Cáo Trạng

18:10 04-07-2024

Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, yêu cầu luật sư của mình tránh bào chữa trực tiếp cho hành vi của ông đã được kết luận trong kết luận điều tra và cáo trạng. Ông thừa nhận trách nhiệm hình sự và dân sự, cũng như đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị can liên đới.

Trịnh Văn Quyết Chỉ Thị Luật Sư Tránh Bào Chữa Hành Vi Được Kết Luận Trong Kết Luận Điều Tra và Cáo Trạng

Trịnh Văn Quyết Chỉ Thị Luật Sư Tránh Bào Chữa Hành Vi Được Kết Luận Trong Kết Luận Điều Tra và Cáo Trạng

Trước thềm phiên xét xử, TAND TP Hà Nội quyết định đưa Trịnh Văn Quyết cùng 49 bị cáo khác ra xét xử vì các tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Thao túng thị trường chứng khoán, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán.

Trong số các luật sư bào chữa cho Trịnh Văn Quyết, có bà Vũ Đặng Hải Yến thuộc Công ty luật TNHH SmiC. Bà Yến cho biết ông Quyết đã khắc phục hậu quả hơn 191 tỷ đồng, thể hiện thiện chí trong việc đền bù thiệt hại.

Luật sư Yến cho biết Trịnh Văn Quyết chịu hoàn toàn trách nhiệm về các cáo buộc hình sự và dân sự. Ông đã đề nghị luật sư của mình soạn thảo một văn bản thể hiện tâm nguyện chấp nhận toàn bộ trách nhiệm cho bản thân và các bị can liên đới.

Ông Quyết cũng đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị can liên đới trước khi xin giảm nhẹ cho bản thân.

Đáng chú ý, Trịnh Văn Quyết yêu cầu các luật sư không phản biện trực tiếp vào hành vi của ông đã được kết luận trong kết luận điều tra và cáo trạng.

Luật sư Yến cho biết bà và các luật sư khác sẽ trình bày các vấn đề khác mà họ cho là cần được trình bày, nhưng sẽ không phản biện trực tiếp theo yêu cầu của thân chủ.

Theo luật sư Yến, Trịnh Văn Quyết hiện đang điều trị lao, nhưng vẫn tỉnh táo và mong muốn được xét xử để được giãi bày và hối lỗi. Ông hy vọng được tòa án, truyền thông và công chúng có cái nhìn khoan hồng đối với những hành vi sai trái của mình.

Theo kết luận điều tra, Trịnh Văn Quyết đóng vai trò chủ mưu trong các hành vi lừa đảo và thao túng thị trường. Ông được xác định là người quyết định thực hiện các vụ mua bán và góp vốn khống, cũng như sử dụng vốn góp khống để nâng khống giá trị công ty, bán cổ phiếu cho nhà đầu tư và chiếm đoạt hơn 3.621 tỷ đồng.

Ông cũng bị cáo buộc thao túng 5 mã chứng khoán, thu lợi bất chính hơn 723 tỷ đồng, trong đó phải chịu trách nhiệm hình sự đối với 4 mã chứng khoán với số tiền thu lợi bất chính hơn 684 tỷ đồng.

Chỉ thị của Trịnh Văn Quyết có thể ảnh hưởng đáng kể đến diễn biến của phiên tòa. Các luật sư bào chữa sẽ tập trung vào các vấn đề giảm nhẹ hình phạt và bảo vệ quyền lợi của các bị can liên đới, trong khi vẫn thừa nhận hành vi sai trái của Trịnh Văn Quyết.

Vụ án lừa đảo và thao túng chứng khoán liên quan đến Trịnh Văn Quyết là một trong những vụ án lớn nhất và phức tạp nhất từng xảy ra tại Việt Nam. Vụ án đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư và ảnh hưởng đến uy tín của thị trường chứng khoán.

Chỉ thị của Trịnh Văn Quyết cho thấy sự hiểu biết của ông về hậu quả nghiêm trọng của những hành vi sai trái của mình. Việc ông chấp nhận trách nhiệm là một hành động tích cực và thể hiện sự tôn trọng đối với pháp luật.

Tòa án sẽ xem xét các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trong vụ án, cũng như lời khai của bị cáo và các nhân chứng. Tòa sẽ đưa ra phán quyết dựa trên chứng cứ và pháp luật.

Vụ án Trịnh Văn Quyết là một bài học đắt giá về tầm quan trọng của tuân thủ pháp luật và sự cần thiết phải bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư. Vụ án cũng cho thấy sự quyết tâm của chính quyền trong việc xử lý các hành vi gian lận và thao túng trên thị trường chứng khoán.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929