Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Trịnh Văn Quyết xin dùng 5.000 tỷ đồng tài sản cá nhân khắc phục hậu quả

03:06 25-07-2024

Trong phiên tòa xét xử vụ án thao túng chứng khoán, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết khẳng định sẽ sử dụng toàn bộ tài sản cá nhân trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả, bao gồm cả số tiền thu được từ việc bán hãng hàng không Bamboo Airways.

Trịnh Văn Quyết xin dùng 5.000 tỷ đồng tài sản cá nhân khắc phục hậu quả

Trịnh Văn Quyết xin dùng 5.000 tỷ đồng tài sản cá nhân khắc phục hậu quả

Trong phiên xét xử chiều 23/7, Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC, đã trình bày trước tòa về trách nhiệm của mình trong vụ án thao túng chứng khoán. Ông xác nhận rằng sau khi mua lại Công ty Faros, ông chưa bao giờ có ý định bán cổ phiếu và luôn mong muốn giữ lại và mua thêm.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong giai đoạn 2020-2021, Quyết gặp khó khăn về tài chính và buộc phải bán một phần cổ phiếu của Faros. Ông tuyên bố rằng mình vẫn muốn mua lại nhưng chưa thực hiện được kế hoạch thì đã bị bắt vào năm 2022.

Liên quan đến trách nhiệm dân sự, Quyết cho biết ông sẵn sàng sử dụng toàn bộ tài sản cá nhân trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. Trong đó, ngoài các tài sản hiện đang bị phong tỏa, ông không có thêm tài sản nào khác.

Cựu chủ tịch FLC cũng cho biết ông đã được cơ quan tố tụng cho phép bán hãng hàng không Bamboo Airways, "tâm huyết" của ông, và đã thu được gần 200 tỷ đồng. Số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra.

Quyết cam kết sẽ tiếp tục nộp 500 tỷ đồng nữa từ số tiền thu được khi bán Bamboo Airways để khắc phục hậu quả. Ông nhờ gia đình tác động để có thêm khoản bồi thường từ bạn bè, người thân.

Quyết cũng khẳng định rằng em gái ông, Trịnh Thị Minh Huế, không có quyền quyết định việc tăng vốn tại Công ty Faros và không có vai trò trong bộ máy của công ty này.

Theo cáo buộc, Quyết chỉ đạo Doãn Văn Phương, cựu tổng giám đốc Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty Faros và Trịnh Thị Minh Huế tăng khống vốn góp của Faros từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng, rồi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Sau đó, cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và sàn HoSE đã sử dụng thông tin này để chấp thuận niêm yết 430 triệu cổ phiếu ROS. Quyết đã bán 391 triệu cổ phiếu cho hơn 30.400 nhà đầu tư, chiếm đoạt 3.620 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quyết còn mượn tên nhiều người để mở 500 tài khoản chứng khoán, nhằm thu lợi từ các cổ phiếu đã niêm yết thuộc hệ sinh thái FLC. Cùng các đồng phạm, Quyết đã thao túng 5 mã cổ phiếu AMD, HAI, GAB, FLC, ART, thu lợi 723 tỷ đồng.

Trong phiên tòa, vợ của Quyết, bà L.Th.N.D., đã nộp đơn gửi HĐXX TAND TP Hà Nội về việc nộp thêm 25,1 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả. Trước đó, bà đã thay mặt chồng nộp 23 tỷ đồng. Như vậy, đến nay, Quyết đã nộp khoảng hơn 240 tỷ đồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929