Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Trồng người cho tương lai xanh: Cuộc thi hùng biện - tranh biện "Tiếng nói Xanh" trở lại

19:10 11-10-2024

Cuộc thi hùng biện - tranh biện "Tiếng nói Xanh" mùa 2 do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động chính thức khởi động được giới chuyên gia đánh giá cao như một sân chơi "ươm mầm" cho những "hạt giống xanh", góp phần vun đắp ý thức bảo vệ môi trường và hướng tới phát triển bền vững của thế hệ trẻ.

Trồng người cho tương lai xanh: Cuộc thi hùng biện - tranh biện

Trồng người cho tương lai xanh: Cuộc thi hùng biện - tranh biện "Tiếng nói Xanh" trở lại

Cuộc thi hùng biện - tranh biện "Tiếng nói Xanh" được ví như một "khu vườn ươm" cho những "hạt giống xanh" của đất nước, nơi ủng hộ và nuôi dưỡng những ý tưởng sáng tạo, bứt phá của thế hệ trẻ, thôi thúc các em chung tay xây dựng một tương lai xanh tươi. Giới trẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình tương lai, góp phần vào những thay đổi tích cực và bền vững cho môi trường.

Cuộc thi "Tiếng nói Xanh" ứng dụng phương thức giáo dục và truyền thông đổi mới, phù hợp với thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc. Cuộc thi tạo ra một sân chơi sáng tạo, công bằng và thu hút sự tham gia của học sinh trung học phổ thông trên mọi miền đất nước, phá bỏ rào cản địa lý và tạo cơ hội bình đẳng cho mọi học sinh thể hiện tiếng nói của mình.

GS.TS. Nguyễn Thị Kim Cúc và PGS.TS. Hồ Thị Thanh Vân, những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực môi trường, sẽ tiếp tục tham gia mùa 2 của cuộc thi với vai trò thành viên Hội đồng chuyên môn, trực tiếp "truyền lửa" cho thế hệ trẻ. Họ sẽ đồng hành cùng các thí sinh, định hướng và hỗ trợ các em vượt qua thử thách, phát triển ý tưởng và xây dựng các giải pháp thực tế.

Cuộc thi không chỉ dừng lại ở những lý thuyết sách vở, mà còn cung cấp kiến thức và hỗ trợ nguồn lực để các thí sinh chuyển đổi ý tưởng sáng tạo thành những giải pháp, mô hình thực tế có thể áp dụng vào cuộc sống. Điều này giúp các em phát triển khả năng tiếp cận nguồn lực, định hướng và từng bước nuôi dưỡng ý tưởng thành các giải pháp thiết thực, từ chính sách, tuyên truyền đến giải pháp công nghệ.

Theo GS.TS. Kim Cúc, dù các thí sinh tham gia cuộc thi có đam mê và tình yêu môi trường, nhưng vẫn cần trau dồi, rèn luyện để có thêm kiến thức, kỹ năng và góc nhìn tổng thể về các vấn đề môi trường. Việc tích lũy kiến thức và rèn luyện kỹ năng sẽ giúp các em đưa ra những ý tưởng hoàn thiện hơn, khả thi hơn, dễ dàng áp dụng vào thực tế.

PGS.TS. Thanh Vân ví những ý tưởng của giới trẻ như "hạt giống". Để những "hạt giống" này phát triển thành cây xanh, cần có sự chăm sóc và nuôi dưỡng đúng cách. Cuộc thi "Tiếng nói Xanh" sẽ là một môi trường thuận lợi để các thí sinh vun trồng ý tưởng, giúp các "hạt giống" phát triển mạnh mẽ.

Ngoài sự nỗ lực của các thí sinh, Quỹ Vì tương lai xanh cũng sẽ hỗ trợ nguồn lực và hướng dẫn chặt chẽ, giúp các em từng bước phát triển và hiện thực hóa dự án của mình. "Khi bước vào giảng đường đại học, các bạn có thể phát triển ý tưởng của mình luôn, không nhất thiết phải chờ tốt nghiệp xong mới bắt đầu đóng góp thực tiễn", PGS.TS. Thanh Vân khuyến khích các thí sinh.

GS.TS. Kim Cúc kỳ vọng cuộc thi mùa 2 sẽ trở thành "cú hích" thúc đẩy phong trào bảo vệ môi trường trong giới trẻ, xây dựng lối sống thân thiện với môi trường và hướng tới phát triển bền vững. Cuộc thi không chỉ tìm kiếm những ý tưởng hay, mà còn là lời kêu gọi hành động, lan tỏa nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đến toàn thể cộng đồng.

"Khi tham gia 'Tiếng nói Xanh', đừng lo lắng về việc ý tưởng của mình có 'đủ chín' hay không. Hãy mạnh dạn, hãy tự tin. Ý tưởng của bạn sẽ được chúng tôi hỗ trợ để trở nên hoàn thiện hơn, và có cơ hội được hiện thực hóa", GS.TS. Kim Cúc nhấn mạnh. Các chuyên gia khuyến khích giới trẻ nắm bắt cơ hội này, biến những ý tưởng ấp ủ của mình thành hiện thực, góp sức xây dựng một tương lai xanh tươi hơn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929