Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tựa đề:

05:12 07-09-2024

Ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) sẽ khiến Hà Nội có mưa to đến rất to từ sáng 7/9 đến 9/9. Với lượng mưa lên tới 400mm, nhiều tuyến phố và khu dân cư có nguy cơ bị úng ngập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và sinh hoạt của người dân.

**Tựa đề:** Bão số 3 đe dọa Hà Nội: Nguy cơ úng ngập diện rộng và sạt lở đất

Tựa đề:

Tựa đề:

Bão số 3, với sức mạnh siêu bão, tiếp tục duy trì cường độ và hướng Tây với tốc độ 10-15km/giờ. Dự kiến chiều tối 7/9, bão sẽ đổ bộ vào Bắc Bộ, gồm các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định, với sức gió cấp 9-12, giật cấp 13-14.

Tại Hà Nội, bắt đầu từ sáng 7/9 đến ngày 9/9, sẽ có mưa to đến rất to và giông. Lượng mưa ước tính từ 200-300mm, thậm chí có nơi lên tới 400mm.

Lượng mưa lớn này có thể dẫn đến tình trạng úng ngập diện rộng ở nhiều tuyến phố và khu dân cư. Giao thông và sinh hoạt của người dân sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mưa to cũng làm giảm tầm nhìn khi lái xe, gây trơn trượt và tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Hệ thống thoát nước đô thị quá tải sẽ dẫn đến ngập úng trong các khu dân cư, gây ách tắc giao thông.

Người dân ở một số huyện ngoại thành như Ba Vì, Sóc Sơn, Phúc Thọ cần đề phòng sạt lở đất ở vùng đồi núi. Ngoài ra, mực nước sông cũng lên cao, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở ven sông, ngập lụt các vùng trũng thấp và bãi nổi giữa sông.

Lũ lụt, ngập úng và sạt lở đất có thể ảnh hưởng đến người dân, khu công nghiệp, khu nuôi trồng thủy sản, nông nghiệp, giao thông và sinh hoạt. Ngập úng có thể làm hư hại mùa màng hoặc làm cây đổ.

Ngoài ra, hoàn lưu xa của bão số 3 cũng có thể gây ra mưa giông kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh từ nay đến thời điểm bão ảnh hưởng trực tiếp.

Để chủ động phòng ngừa, người dân cần kiểm tra, gia cố, chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cành cây, tháo dỡ biển quảng cáo không an toàn. Người dân ngoại thành cần gia cố chuồng trại chăn nuôi và thu hoạch nông sản sớm.

Những người sinh sống ở khu vực dễ xảy ra sạt trượt cần có kế hoạch phòng chống và di dời tài sản đến nơi an toàn.

Các cơ quan chức năng cũng cần chủ động ứng phó, chuẩn bị lực lượng và phương tiện để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả bão.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929