Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Tung tin đồi trụy, 3 nam thanh niên bị xác minh xử lý

04:12 31-07-2024

Từ vụ việc tung tin giả về nữ nhân viên tập đoàn lây nhiễm HIV, Công an Thái Nguyên đã xác minh và xử lý 3 nam thanh niên có hành vi lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Tung tin đồi trụy, 3 nam thanh niên bị xác minh xử lý

Tung tin đồi trụy, 3 nam thanh niên bị xác minh xử lý

Ngày 30 tháng 7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Thái Nguyên) phối hợp xác minh vụ việc lan truyền thông tin đồi trụy liên quan đến một nữ nhân viên tập đoàn lớn tại tỉnh này.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh, video văn hóa phẩm đồi trụy và danh sách những người bị lây nhiễm HIV được gán ghép với nữ nhân viên tập đoàn trên. Vụ việc gây bức xúc dư luận.

Qua điều tra, Công an Thái Nguyên xác định N.H.Q (25 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên) là người đầu tiên chia sẻ 2 video đồi trụy lên nhóm Zalo. Q. đã sử dụng tài khoản nội bộ công ty để tìm kiếm thông tin về nữ nhân viên được cho là trong video, sau đó chụp ảnh và chia sẻ lên nhóm Zalo.

Trong quá trình mở rộng điều tra, Công an tiếp tục làm rõ hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy của Ng.Đ.N. (25 tuổi, trú tại TP Sông Công) và N.L.H. (25 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên). Cả hai đã chia sẻ 3 video có nội dung tương tự lên nhóm Zalo.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an TP Phổ Yên để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

Cơ quan chức năng cũng đang phối hợp mở rộng vụ án, điều tra hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông của những cá nhân khác.

Trong diễn biến khác, người phụ nữ bị đồn thổi trong vụ việc đã lên tiếng phủ nhận thông tin bị lây nhiễm HIV. Cô cho biết đã làm việc với cơ quan công an để xử lý những kẻ tung tin đồi trụy, ảnh hưởng đến danh dự cá nhân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện, lập biên bản và xử phạt chị Ng.Th.N. (34 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên) vì hành vi chia sẻ thông tin giả mạo, xuyên tạc, xúc phạm danh dự của nữ nhân viên tập đoàn.

Vụ việc trên là lời cảnh tỉnh về hành vi tung tin đồi trụy trên mạng xã hội. Việc lan truyền những thông tin sai sự thật không chỉ gây tổn hại đến danh dự của cá nhân mà còn làm xáo trộn trật tự xã hội.

Cơ quan chức năng đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên không gian mạng, nhằm đảm bảo an toàn, lành mạnh cho môi trường mạng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929