Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

UBKT Trung ương kiểm soát chặt hoạt động của Phúc Sơn và Thuận An

17:10 10-07-2024

Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng giám sát chặt chẽ các dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện các dự án, gói thầu liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

UBKT Trung ương kiểm soát chặt hoạt động của Phúc Sơn và Thuận An

UBKT Trung ương kiểm soát chặt hoạt động của Phúc Sơn và Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT T.Ư) đã ban hành chỉ thị yêu cầu cấp ủy, UBKT Tỉnh ủy, Thành ủy giám sát chặt chẽ các dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện các dự án, gói thầu do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An tham gia. Chỉ đạo này được ban hành dựa trên Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBKT T.Ư đã trực tiếp kiểm tra 6 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm liên quan đến các dự án, gói thầu của Phúc Sơn và Thuận An. Ngoài ra, UBKT T.Ư cũng đã chỉ đạo 10 Ban Thường vụ, UBKT Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc T.Ư kiểm tra Ban cán sự đảng UBND tỉnh.

Cấp ủy các cấp đã kiểm tra 18.476 tổ chức đảng và 107.165 đảng viên. Trong đó, UBKT các cấp đã kiểm tra đối với 804 tổ chức đảng và 2.850 đảng viên, trong đó riêng UBKT T.Ư kiểm tra 7 tổ chức đảng. Kết quả, đã thi hành kỷ luật 79 tổ chức đảng và 95 đảng viên theo thẩm quyền, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật đối với 10 tổ chức đảng và 17 đảng viên.

Về công tác giám sát tổ chức đảng và đảng viên, cấp ủy các cấp và chi bộ đã giám sát chuyên đề đối với 11.771 tổ chức đảng và 42.905 đảng viên, trong khi UBKT các cấp giám sát 8.733 tổ chức đảng và 12.890 đảng viên.

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT T.Ư đã kiểm tra 39 trường hợp kê khai tài sản, thu nhập, đồng thời nhắc nhở, chấn chỉnh các vi phạm, khuyết điểm. Đối với một số cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, UBKT T.Ư đã đề nghị thi hành kỷ luật 4 trường hợp.

Cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật đối với 165 tổ chức đảng (57 cảnh cáo, 108 khiển trách) và 7.858 đảng viên. riêng Ban Chấp hành T.Ư thi hành kỷ luật 7 cán bộ, đồng thời cho thôi chức 5 cán bộ.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp sẽ tiếp tục tăng cường nhận thức, chủ động giám sát, kiểm tra và thi hành kỷ luật đảng. Cấp ủy, tổ chức đảng sẽ tham mưu, hoàn thành các Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024, thẩm định nhân sự.

UBKT T.Ư sẽ chỉ đạo cấp ủy, UBKT Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc T.Ư kiểm tra, giám sát các dấu hiệu vi phạm liên quan đến Công ty AIC. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc việc khắc phục các vi phạm, khuyết điểm, theo kết luận của các cấp ủy, UBKT cấp trên.

Cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, đặc biệt là kiểm tra các dấu hiệu vi phạm, xử lý nghiêm các trường hợp suy thoái tư tưởng chính trị, vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng, tham nhũng, tiêu cực và lợi ích nhóm.

UBKT sẽ tập trung giám sát, xử lý những vụ, việc bức xúc trong xã hội, nhằm tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929