Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Ủy ban xử lý vi phạm xây dựng tại Lâm Đồng chưa hoàn thành sau thời hạn

17:13 06-06-2024

Việc xử lý vi phạm hành chính đối với 22 căn nhà xây dựng không đúng quy hoạch tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa hoàn thành theo thời hạn do UBND tỉnh chỉ đạo. Sau khi kiểm tra, huyện Bảo Lâm đã báo cáo UBND tỉnh về kết quả xử lý và kiến nghị gia hạn thời gian xử lý sau khi vi phạm đã kéo dài gần 1 năm.

Ủy ban xử lý vi phạm xây dựng tại Lâm Đồng chưa hoàn thành sau thời hạn

UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về kết quả xử lý 22 căn nhà xây dựng không đúng quy hoạch tại thôn 10A, xã Lộc Thành. Việc xử lý vi phạm này đã được Báo Người Lao Động phản ánh trước đó.

Qua xác minh, 22 công trình nhà ở riêng lẻ này đều vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 40 đến 50 triệu đồng. Theo quy định, người vi phạm sẽ bị buộc phải khắc phục hậu quả bằng cách tháo dỡ công trình.

UBND huyện Bảo Lâm đã giao cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với UBND xã Lộc Thành lập hồ sơ và thủ tục xử lý vi phạm. Tuy nhiên, sau thời hạn mà UBND tỉnh chỉ đạo (ngày 22-4-2023), việc xử lý vẫn chưa hoàn tất.

Lý do được đưa ra là mức phạt tiền cao và theo Luật Xử phạt vi phạm hành chính, người vi phạm có quyền giải trình. Hơn nữa, 16/17 chủ sử dụng đất không cư trú tại địa phương, gây khó khăn trong việc phối hợp xử lý.

Việc giao cho ông Đ.T.K. là người được ủy quyền đại diện cho các chủ sử dụng đất cũng chưa đảm bảo cơ sở pháp lý để cơ quan chức năng xử lý.

Trước tình hình này, lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo kiểm điểm và có hình thức xử lý đối với lãnh đạo UBND xã, cán bộ địa chính, xây dựng xã Lộc Thành. Ngoài ra, huyện cũng yêu cầu Phòng Kinh tế - Hạ tầng và UBND xã Lộc Thành tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, tham mưu cho UBND huyện xử lý vi phạm theo đúng thời hạn.

Đồng thời, huyện Bảo Lâm cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét gia hạn thời gian xử lý vi phạm hành chính đối với 22 căn nhà tại thôn 10A xã Lộc Thành.

Trước đó, vào tháng 5-2023, UBND xã Lộc Thành đã kiểm tra và yêu cầu tạm ngưng việc xây dựng tại 18 công trình ở thôn 10A. Tuy nhiên, đến tháng 10-2023, xã tiếp tục kiểm tra và phát hiện các công trình vẫn được thi công và có thêm 4 công trình mới.

Đáng chú ý, xã Lộc Thành chỉ báo cáo huyện Bảo Lâm về vụ việc vào tháng 3-2024. UBND huyện sau đó đã đình chỉ công tác ông Nguyễn Ngọc Cầu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành và ông Trần Ngọc Hoàn, công chức Địa chính, Nông nghiệp, xây dựng và Môi trường của xã này.

Huyện Bảo Lâm cũng tăng cường công tác kiểm tra để ngăn chặn hoặc phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, đất đai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929