Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vành đai 4 TP HCM: Dự án giao thông đường bộ khổng lồ kết nối 5 tỉnh, thành

03:09 31-08-2024

Dự án đường Vành đai 4 TP HCM, với chiều dài khoảng 207 km và tổng mức đầu tư ước tính lên đến 130.000 tỷ đồng, được xem là dự án giao thông đường bộ lớn nhất từ trước đến nay trong vùng Đông Nam Bộ. Dự án hứa hẹn sẽ tạo nên động lực phát triển kinh tế cho cả khu vực.

Vành đai 4 TP HCM: Dự án giao thông đường bộ khổng lồ kết nối 5 tỉnh, thành

Vành đai 4 TP HCM: Dự án giao thông đường bộ khổng lồ kết nối 5 tỉnh, thành

Ngày 29/8, Chủ tịch UBND TP HCM đã có công văn khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu về việc hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 TP HCM. Đây là bước tiến quan trọng để kịp thời triển khai dự án theo đúng tiến độ.

Để đảm bảo tiến độ xây dựng, UBND TP HCM đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh trên chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với TP HCM trong việc hoàn thiện hồ sơ dự án. Hồ sơ sẽ được trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 10/9.

Sở Giao thông vận tải TP HCM được giao nhiệm vụ tham mưu và phối hợp với các địa phương trong quá trình chuẩn bị hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, 5 tỉnh, thành được giao làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đường Vành đai 4 TP HCM. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành cơ bản hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đoạn qua địa bàn.

Tại Thông báo 69 ngày 11/4, Bộ Giao thông Vận tải và các tỉnh thống nhất đề nghị UBND TP HCM tổng hợp quá trình triển khai các dự án thành phần đường vành đai 4 TP HCM. TP HCM cũng sẽ lựa chọn một đơn vị tư vấn tổng thể để thực hiện rà soát và lập báo cáo đánh giá chung cho các dự án.

Dựa trên các nội dung đã được Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương thống nhất, ngày 12/8, UBND TP HCM đã báo cáo và kiến nghị Thủ tướng đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng cho toàn tuyến đường.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND TP HCM phối hợp với các địa phương hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tổng thể cho toàn tuyến Vành đai 4 TP HCM. Hồ sơ dự án sẽ được trình cấp thẩm quyền thẩm định và trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư trong kỳ họp tháng 10/2024.

Chủ trương đầu tư sẽ xác định các dự án thành phần đi qua TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Các dự án thành phần này sẽ được giao cho các địa phương tổ chức thực hiện, tương tự như dự án Vành đai 3 TP HCM.

Dự án đường Vành đai 4 TP HCM có chiều dài khoảng 207 km, khái toán tổng mức đầu tư lên đến 130.000 tỷ đồng. Đây là dự án giao thông đường bộ lớn nhất từ trước đến nay trong vùng Đông Nam Bộ.

Dự án hứa hẹn sẽ tạo nên động lực phát triển kinh tế cho cả khu vực, kết nối các trung tâm công nghiệp, cảng biển, sân bay và các khu đô thị vệ tinh xung quanh TP HCM. Vành đai 4 cũng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng giao thông trên Vành đai 3 hiện hữu, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của TP HCM và các tỉnh lân cận.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929