Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Việt Nam - Hàn Quốc gia tăng nỗ lực mở rộng hợp tác toàn diện

09:11 03-07-2024

Thủ tướng hai nước cam kết đẩy mạnh quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện, mở rộng viện trợ không hoàn lại và thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác trọng điểm như thương mại, đầu tư, giáo dục, phát triển bền vững.

Việt Nam - Hàn Quốc gia tăng nỗ lực mở rộng hợp tác toàn diện

Việt Nam - Hàn Quốc gia tăng nỗ lực mở rộng hợp tác toàn diện

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã có cuộc hội đàm cấp cao để thảo luận về các biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng trong triển khai các chính sách đối ngoại tại khu vực, đặc biệt trong Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và Sáng kiến đoàn kết ASEAN - Hàn Quốc (KASI).

Việt Nam - Hàn Quốc gia tăng nỗ lực mở rộng hợp tác toàn diện

Việt Nam - Hàn Quốc gia tăng nỗ lực mở rộng hợp tác toàn diện

Nhấn mạnh Hàn Quốc tiếp tục coi Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng về hợp tác phát triển, Thủ tướng Hàn Quốc cho biết nước này ưu tiên hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp thông qua viện trợ phát triển không hoàn lại của Cơ quan hợp tác quốc tế KOICA.

Hàn Quốc cũng cam kết mở rộng hơn nữa quy mô viện trợ không hoàn lại cho các lĩnh vực như phát triển hành chính công, chính phủ điện tử, giáo dục, nghiên cứu và phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam ủng hộ chính sách và mục tiêu phát triển của Hàn Quốc, trong đó có chính sách "Quốc gia trọng điểm toàn cầu" và mong muốn phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước thực chất, hiệu quả, lâu dài.

Hai bên nhất trí thúc đẩy hoạt động trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp nhằm tăng cường hơn nữa tin cậy chính trị. Các bộ ngành của hai nước sẽ đẩy nhanh các thủ tục để có thể công bố mở cửa thị trường cho quả bưởi của Việt Nam và quả dưa tây của Hàn Quốc trong năm 2024.

Ngoài ra, hai nước sẽ tăng cường hợp tác văn hóa, du lịch, giáo dục, giao lưu nhân dân. Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ mở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Busan trong năm 2024 và thành lập "Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc"; đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực và tiến tới miễn thị thực cho công dân Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc.

Các nhà lãnh đạo thống nhất sẽ phối hợp để sớm hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2025 và 150 tỷ USD năm 2030 theo hướng cân bằng, bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc tiếp tục mở cửa hơn nữa cho hàng hóa thế mạnh của Việt Nam như thực phẩm chế biến, nông thủy sản, trái cây theo mùa vào thị trường Hàn Quốc.

Thủ tướng Han Duck Soo cho rằng việc tạo điều kiện đầu tư thuận lợi là cần thiết đối với thương mại bền vững và mở rộng đầu tư, nâng cao hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp tương lai, hợp tác khởi nghiệp giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước.

Hai bên khẳng định sẽ tăng cường hợp tác thực chất trong các lĩnh vực quốc phòng - an ninh; phối hợp triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước, trong đó thực hiện hiệu quả "Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc".

Thủ tướng Han Duck Soo cho biết sẽ tiếp tục tăng thêm hạn ngạch tiếp nhận người lao động Việt Nam, hỗ trợ giai đoạn 2 Dự án Viện nghiên cứu và phát triển Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST).

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc tăng cường cung cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam sang du học; tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cộng đồng người Việt Nam ổn định cuộc sống lâu dài tại Hàn Quốc.

Cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, mở ra triển vọng mới cho quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước. Việc cam kết mở rộng viện trợ không hoàn lại, mở rộng hợp tác đa dạng và tăng cường quan hệ kinh tế, quốc phòng, giáo dục sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của cả hai quốc gia và khu vực.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929