Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Việt Nam kêu gọi kiềm chế, đối thoại trên bán đảo Triều Tiên

07:07 18-10-2024

Trước tình hình căng thẳng gia tăng, Việt Nam kêu gọi các bên liên quan bình tĩnh, tránh hành động làm tăng thêm căng thẳng, ưu tiên đối thoại và xem xét lợi ích chung của khu vực và thế giới.

Việt Nam kêu gọi kiềm chế, đối thoại trên bán đảo Triều Tiên

Việt Nam kêu gọi kiềm chế, đối thoại trên bán đảo Triều Tiên

Việt Nam bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước tình hình căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên trong những ngày gần đây, đặc biệt là sự kiện Bình Nhưỡng nổ tung các đoạn đường bộ và đường sắt gần biên giới với Hàn Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng, đã kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế, tránh thực hiện bất kỳ hành động nào có thể làm gia tăng căng thẳng thêm nữa. Bà nhấn mạnh rằng các bên nên ưu tiên đối thoại và giải quyết các vấn đề thông qua các kênh ngoại giao.

Việt Nam cho rằng các bên liên quan cần có tính đến lợi ích của nhau, cũng như lợi ích chung của khu vực và quốc tế. Chỉ bằng cách hợp tác và tôn trọng lẫn nhau, hòa bình và ổn định mới có thể được duy trì trên bán đảo Triều Tiên.

Việt Nam khẳng định cam kết đóng góp vào nỗ lực duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Nước ta tin rằng đối thoại và hợp tác là chìa khóa để giải quyết các vấn đề trên bán đảo và ngăn chặn căng thẳng leo thang hơn nữa.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những ngày gần đây sau khi Bình Nhưỡng cho nổ tung các đoạn đường bộ và đường sắt gần biên giới với Hàn Quốc. Hành động này được thực hiện để đáp trả vụ máy bay không người lái của Hàn Quốc xâm phạm không phận và thả truyền đơn.

Báo chí nhà nước Triều Tiên gần đây đưa tin rằng Bình Nhưỡng coi Hàn Quốc là "nhà nước thù địch". Triều Tiên đã sửa đổi hiến pháp để phản ánh quan điểm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc từ bỏ mục tiêu thống nhất quốc gia.

Quân đội Triều Tiên cho biết họ đã nổ tung đoạn đường sắt và đường bộ nối với Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 10. Họ khẳng định rằng đây là một hành động hợp pháp đối với "một nhà nước thù địch" theo như hiến pháp đã sửa đổi.

Hàn Quốc lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt ngay các hành động khiêu khích. Seoul cũng tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia.

Cộng đồng quốc tế bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Họ kêu gọi các bên kiềm chế và tìm cách giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại ngoại giao.

Triển vọng hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên vẫn còn rất mong manh. Căng thẳng liên tục leo thang và không có dấu hiệu nào cho thấy các bên sẵn sàng đàm phán. Nếu không có sự kiềm chế và đối thoại, tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trong thời gian tới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929