Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Việt Nam - Pháp nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

16:10 08-10-2024

Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Pháp, hai nước đã ra tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, mở ra chương mới trong mối quan hệ giữa hai quốc gia. Sự hợp tác toàn diện này không chỉ thúc đẩy sự phát triển chung mà còn góp phần bảo đảm hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam - Pháp nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Việt Nam - Pháp nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện

Tuyên bố chung khẳng định sự tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng luật pháp quốc tế, và cam kết thúc đẩy quan hệ song phương trên cơ sở độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mỗi bên. Pháp và Việt Nam đều nhấn mạnh vai trò quan trọng của Liên hợp quốc và cam kết tuân thủ Hiến chương, đặc biệt là về quyền con người và các quyền tự do cơ bản.

Hai bên nhất trí tăng cường tham vấn và phối hợp tại các diễn đàn quốc tế, đặc biệt là Liên hợp quốc, ASEAN và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ.

Quan hệ quốc phòng và an ninh được thúc đẩy thông qua việc phát triển quan hệ trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, tăng cường trao đổi đoàn, hợp tác, tham vấn và các hoạt động đào tạo.

Hai bên cũng cam kết thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực chia sẻ ký ức và tạo điều kiện cho các tàu quân sự của Pháp cập cảng Việt Nam.

Ngoài ra, hợp tác trong lĩnh vực an ninh, chống nhập cư bất hợp pháp, buôn người, và trao đổi thông tin trong hoạt động chống tội phạm cũng được đẩy mạnh.

Pháp và Việt Nam cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư, cùng với việc thực hiện đầy đủ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU. Hai bên cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án tại mỗi nước, hướng tới một môi trường kinh doanh thuận lợi và bền vững.

Hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và công nghệ mới được chú trọng, cùng với việc hợp tác trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, kinh tế số, và năng lượng hạt nhân dân dụng.

Hai bên cam kết đạt được mục tiêu đề ra trong Thỏa thuận Paris 2015, hướng tới cân bằng giữa phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ môi trường. Việt Nam nhận được sự hỗ trợ của Pháp trong việc đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và hướng tới loại bỏ sử dụng than đá.

Hai bên cũng cam kết hợp tác ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là tại Đồng bằng sông Cửu Long và nhận thức được vai trò của đại dương.

Giao lưu nhân dân được xem là nền tảng trong quan hệ hai nước. Hai bên cam kết tạo thuận lợi cho hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, giáo dục, trao đổi ngôn ngữ, và khoa học.

Việt Nam và Pháp cũng hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực y tế, tư pháp, quản trị và nông nghiệp.

Với những mục tiêu chiến lược nêu trên, Việt Nam và Pháp đã thiết lập một mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vững chắc, đóng góp cho sự phát triển của hai nước, bảo đảm hòa bình, ổn định, và thịnh vượng trong khu vực và thế giới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929