Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Việt Nam SuperPort tiên phong đưa công nghệ tối tân vào ngành logistics Việt Nam

11:11 03-10-2024

Tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, "siêu cảng" ICD Vĩnh Phúc - Việt Nam SuperPort™ giới thiệu mô hình "Park within a Park™" tích hợp công nghệ thực tế ảo, AI và các giải pháp đột phá, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành logistics Việt Nam.

Việt Nam SuperPort tiên phong đưa công nghệ tối tân vào ngành logistics Việt Nam

Việt Nam SuperPort tiên phong đưa công nghệ tối tân vào ngành logistics Việt Nam

Trong khuôn khổ Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), "siêu cảng" ICD Vĩnh Phúc - Việt Nam SuperPort™ đã thu hút sự chú ý lớn khi giới thiệu mô hình "Park within a Park™" tích hợp công nghệ thực tế ảo, AI cùng các giải pháp đột phá.

Tại sự kiện, Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort™ cho biết siêu cảng sẽ áp dụng các giải pháp AI hiện đại đã được triển khai thành công tại Thành phố Chuỗi cung ứng - Supply Chain City (SCC) của Tập đoàn YCH tại Singapore.

Những giải pháp này bao gồm Hệ thống Lưu trữ và Lấy hàng Tự động (ASRS), Xe dẫn đường tự động điều hướng (AGV), Hệ thống Quản lý Tồn kho bằng Drone, Robot Di động Tự động (AMR). Theo tính toán, công nghệ ASRS sẽ tối ưu hóa không gian lưu trữ hàng hóa lên đến 7 lần và giảm 95% thời gian vận chuyển hàng hóa trong kho.

Bên cạnh việc tận dụng các công nghệ AI hiện có, Việt Nam SuperPort™ còn tiên phong trong các giải pháp công nghệ đột phá. Siêu cảng hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới để phát triển Robot Nhà kho tiên tiến, Nền tảng ESG sử dụng blockchain và AI để theo dõi và giảm thiểu "dấu chân" carbon, cũng như Thị trường Logistics tích hợp kết nối doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ logistics.

Việt Nam SuperPort™ được định vị là trung tâm hậu cần đa phương thức chiến lược, kết nối mạng lưới vận tải hàng hóa Trung Quốc - Đông Nam Á với các thị trường toàn cầu. Đây là nút giao quan trọng trong mạng lưới logistics thông minh ASEAN, thúc đẩy chuỗi cung ứng liền mạch, nhanh hơn và thông minh hơn.

CEO Yap Kwong Weng khẳng định với Thủ tướng Chính phủ: "Việt Nam SuperPort™ không chỉ xây dựng cơ sở hạ tầng mà còn kiến tạo một hệ sinh thái bền vững và tiên tiến, ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả logistics Việt Nam, mở rộng chuỗi cung ứng từ Trung Quốc đến khu vực ASEAN".

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam đứng thứ 43 trong bảng xếp hạng chỉ số hiệu quả logistics (LPI) 2023. Trong khi đó, Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng với chi phí logistics chỉ bằng 8,5%. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến là giải pháp cấp bách để Việt Nam cải thiện hiệu suất logistics.

Quyết định số 200 của Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh nhiệm vụ ứng dụng công nghệ tiến bộ trong quản lý và vận hành chuỗi cung ứng. Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 cũng ưu tiên chuyển đổi số ngành logistics.

Việc ứng dụng công nghệ vào logistics mang lại nhiều lợi ích. Nghiên cứu cho thấy, công nghệ giúp các doanh nghiệp giảm 14% chi phí giao hàng và tăng 13% số lượng hàng giao trên mỗi xe. Công nghệ AI cũng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp logistics trong nước, thu hút đầu tư FDI và thúc đẩy phát triển ngành vi mạch, bán dẫn.

Với sự tiên phong của Việt Nam SuperPort™ trong việc áp dụng công nghệ AI và các giải pháp đột phá, ngành logistics Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929