Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Việt Nam và Nga khẳng định tiếp tục tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

04:12 09-08-2024

Trong cuộc điện đàm vào ngày 8/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước, nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược và lợi ích thực tiễn của mối quan hệ này.

Việt Nam và Nga khẳng định tiếp tục tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Việt Nam và Nga khẳng định tiếp tục tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành cuộc điện đàm vào ngày 8/8 tại trụ sở Trung ương Đảng. Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã khẳng định sự nhất trí tiếp tục tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Nga.

Tổng Bí thư Tô Lâm bày tỏ Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và phát triển quan hệ với Nga, coi đây là một ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình. Ông tin tưởng rằng mối quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của hợp tác song phương trong các lĩnh vực như quốc phòng, an ninh, năng lượng, dầu khí và thương mại. Họ đã trao đổi và thống nhất một số định hướng hợp tác lớn trong tương lai.

Tổng thống Putin bày tỏ mong muốn được đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Nga trong thời gian tới. Việt Nam và Liên Xô đã thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1950, sau đó nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2012.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam vào tháng 6/2023, Tổng thống Putin đã tạo động lực mới cho hợp tác đa phương giữa hai nước. Thương mại hai chiều Việt-Nga năm 2023 đạt 3,63 tỷ USD, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nga hiện dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam và có khoảng 5.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại nước này. Cộng đồng người Việt Nam tại Nga ước tính từ 60.000 đến 80.000 người.

Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa và đa dạng hóa quan hệ đối ngoại. Mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Nga đóng vai trò quan trọng trong chiến lược này.

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định Việt Nam coi quan hệ với Nga là một mối liên kết chiến lược. Sự phát triển hơn nữa của mối quan hệ này sẽ thúc đẩy lợi ích chung của cả hai quốc gia và đóng góp vào sự ổn định và thịnh vượng của khu vực.

Tổng thống Putin bày tỏ mong muốn đưa quan hệ Việt-Nga lên tầm cao mới. Ông đánh giá cao sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và tin tưởng rằng hợp tác song phương sẽ tiếp tục mở rộng và sâu sắc hơn trong tương lai.

Cuộc điện đàm thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam và Nga trong việc củng cố quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện của mình, thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực và góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929