Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Việt - Nga tăng cường hợp tác toàn diện trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Putin

01:08 23-06-2024

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Việt Nam là một sự kiện mang tính biểu tượng, đánh dấu cột mốc 30 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Chuyến thăm đã mở ra những cơ hội mới cho hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nga, với trọng tâm vào kinh tế, thương mại, an ninh - quốc phòng, hạ tầng và năng lượng.

Việt - Nga tăng cường hợp tác toàn diện trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Putin

Việt - Nga tăng cường hợp tác toàn diện trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Putin

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam vào ngày 19-20/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam nhất trí về nhiều định hướng lớn nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

Việt Nam và Nga đã tăng cường đối thoại, tiếp xúc ở mọi cấp độ, triển khai các cơ chế hợp tác hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt là Liên Hợp Quốc, APEC và các cơ chế hợp tác ASEAN - Nga.

Kinh tế vẫn là trụ cột của sự hợp tác toàn diện. Hai bên đang phối hợp tháo gỡ khó khăn, thống nhất giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác. Việt Nam và Nga đặt mục tiêu sớm thống nhất và triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển hợp tác đến năm 2030.

Hai nước sẽ khai thác tối đa lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu, tiếp tục tháo gỡ rào cản thương mại, tạo thuận lợi cho thương mại song phương. Việt Nam hướng tới mở rộng tiếp cận thị trường Nga cho hàng xuất khẩu tiêu dùng và nông thủy sản.

Hợp tác đầu tư, đặc biệt là về hạ tầng cơ sở và năng lượng, cũng được hai bên thúc đẩy trong thời gian tới. Việt Nam và Nga sẽ phối hợp chặt chẽ trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh, ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống và tham gia các diễn đàn đa phương liên quan.

Giáo dục, khoa học, công nghệ, du lịch, lao động, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, hợp tác địa phương, giao lưu nhân dân và giáo dục thế hệ trẻ cũng là những lĩnh vực hợp tác được Việt Nam và Nga quan tâm.

Hai bên đã ký kết 11 văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành, doanh nghiệp, tạo động lực thúc đẩy quan hệ song phương. Các vấn đề quốc tế và khu vực cũng được trao đổi thẳng thắn, tin cậy giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

Việt Nam và Nga nhất trí ủng hộ hệ thống quan hệ quốc tế công bằng, dựa trên luật pháp quốc tế, giải quyết hòa bình các tranh chấp, không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực. Về vấn đề Biển Đông, hai bên ủng hộ đảm bảo an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không, giải quyết các tranh chấp theo nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982.

Chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tái khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam trong quan hệ đối ngoại, coi Nga là một đối tác quan trọng hàng đầu. Việt Nam mong muốn cùng Nga củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống và làm sâu sắc hơn khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện đã được xác lập.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929