Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vietjet Đạt Mức Tăng Trưởng Vượt Bậc, Vượt Qua Mức Trước Đại Dịch Trong 6 Tháng Đầu Năm 2024

07:12 31-07-2024

Vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19, Vietjet đã đạt được sự phục hồi mạnh mẽ, thậm chí còn vượt qua mức hoạt động của mình trước năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm 2024, hãng hàng không đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về cả vận chuyển hành khách, doanh thu và lợi nhuận, củng cố vị thế dẫn đầu của mình trong ngành hàng không Việt Nam.

Vietjet Đạt Mức Tăng Trưởng Vượt Bậc, Vượt Qua Mức Trước Đại Dịch Trong 6 Tháng Đầu Năm 2024

Vietjet Đạt Mức Tăng Trưởng Vượt Bậc, Vượt Qua Mức Trước Đại Dịch Trong 6 Tháng Đầu Năm 2024

### Hoạt động khai thác vượt ngưỡng trước đại dịch

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietjet đã vận chuyển 13,1 triệu hành khách, khai thác 70.154 chuyến bay an toàn, đạt mức hoạt động cao hơn cả giai đoạn trước đại dịch COVID-19. Sự trở lại mạnh mẽ này phản ánh nhu cầu đi lại tăng cao, cả trong nước và quốc tế, khi các hạn chế liên quan đến đại dịch được nới lỏng.

### Hiệu quả tài chính tăng trưởng vượt trội

Hoạt động kinh doanh của Vietjet cũng ghi nhận hiệu quả tài chính tăng trưởng vượt trội. Trong quý II-2024, hãng đạt doanh thu vận tải hàng không 15.128 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế tăng mạnh 683% lên 517 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu vận tải hàng không của hãng đạt 32.893 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.174 tỷ đồng, tăng 690% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Vietjet được thúc đẩy bởi nhu cầu đi lại cao, chiến lược quản lý chi phí hiệu quả và năng lực khai thác vượt trội.

### Kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế

Vietjet tiếp tục tiên phong mở rộng mạng bay quốc tế, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và các điểm đến trên khắp thế giới. Hãng đã khai trương nhiều đường bay mới, bao gồm TP HCM đến Tây An (Trung Quốc), Phú Quốc đến Đài Trung và Cao Hùng (Đài Loan) và TP HCM đến Viêng Chăn (Lào).

Vietjet đang khai thác hơn 149 đường bay khắp Việt Nam và quốc tế, trong đó có 38 đường bay quốc nội và 111 đường bay quốc tế. Hãng đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không có mạng bay quốc tế lớn nhất Việt Nam, kết nối Việt Nam với các trung tâm kinh tế và du lịch quan trọng trên thế giới.

### Đội tàu bay thân thiện với môi trường

Với chiến lược tập trung vào phát triển bền vững, Vietjet đang tích cực nâng cấp đội tàu bay của mình để giảm thiểu tác động đến môi trường. Hãng đang khai thác đội tàu bay hơn 105 chiếc với lượng khách vận chuyển tăng trưởng liên tục hàng năm.

Các máy bay mới của Vietjet được trang bị công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt của thế giới. Hãng cũng tiên phong tham gia vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển nhiên liệu hàng không bền vững.

### Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Vietjet chú trọng đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển của hãng. Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) đã trở thành đối tác đào tạo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), cung cấp các chương trình đào tạo phi công, kỹ thuật viên và các chương trình khác theo tiêu chuẩn quốc tế.

VJAA đã đào tạo hơn 43.000 lượt học viên trong nửa đầu năm 2024, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhân sự hàng không. Hãng cũng tích cực phối hợp với các trường đại học để đào tạo sinh viên, mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp trong ngành hàng không.

### Các hoạt động cộng đồng và phát triển bền vững

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietjet còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và phát triển bền vững. Hãng đã tổ chức nhiều sự kiện và chương trình ý nghĩa trong các dịp lễ lớn như Tết Nguyên đán, Quốc tế Phụ nữ và Quốc tế Lao động.

Tại Liên hoan Du lịch 2024, Vietjet đã dẫn đầu đoàn diễu hành Summer Parade với thông điệp "Bảo vệ hành tinh xanh", kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường. Hãng cũng tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiên liệu hàng không bền vững, hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không xanh, dẫn đầu về công nghệ và thân thiện với môi trường.

### Tôn vinh và giải thưởng

Những thành tựu của Vietjet đã được các tổ chức uy tín trên thế giới ghi nhận. Hãng được Tạp chí tài chính hàng đầu International Finance vinh danh là "Hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất" và "Hãng hàng không quản trị tài chính tốt nhất".

AirlineRatings vinh danh Vietjet là "Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới" và "Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm". Forbes cũng công nhận Vietjet trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Những giải thưởng và sự công nhận này là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vietjet trong việc cung cấp dịch vụ hàng không chất lượng cao với giá cả phải chăng, đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam và tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929