Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vinh danh đơn vị trùng tu Chùa Cầu Hội An với giải thưởng xứng đáng

20:08 02-08-2024

UBND TP Hội An sẽ khen thưởng các đơn vị tham gia dự án trùng tu di tích Chùa Cầu để ghi nhận những nỗ lực và sự thành công trong việc bảo tồn di sản văn hóa quý giá này.

Vinh danh đơn vị trùng tu Chùa Cầu Hội An với giải thưởng xứng đáng

Vinh danh đơn vị trùng tu Chùa Cầu Hội An với giải thưởng xứng đáng

Ngày 2 tháng 8, Chủ tịch UBND TP Hội An, ông Nguyễn Văn Sơn, đã thông báo về lệnh khen thưởng sẽ được trao tặng cho các đơn vị tham gia vào dự án trùng tu di tích Chùa Cầu (Lai Viễn Kiều) tại lễ khánh thành diễn ra vào chiều ngày 3 tháng 8.

Quyết định khen thưởng này được đưa ra để ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và kết quả thành công trong quá trình trùng tu di tích lịch sử quan trọng này. Công ty TNHH Xây dựng Kim An, đơn vị thi công chính, và Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An, đơn vị giám sát và quản lý, sẽ nhận được sự tôn vinh này.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hội An cũng sẽ gửi thư khen đến Quỹ Sumitomo Nhật Bản và Tổng cục Văn hóa Nhật Bản để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì những đóng góp không ngừng nghỉ trong việc giám sát và hỗ trợ dự án trùng tu.

Dự án trùng tu Chùa Cầu, với tổng vốn đầu tư hơn 20 tỷ đồng, đã được thực hiện trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, gói thầu thi công chỉ có giá trúng thầu gần 13 tỷ đồng, phần còn lại được sử dụng cho hoạt động quản lý dự án, các hoạt động hội thảo, hội nghị và đặc biệt là nhà bao che với chi phí hơn 4 tỷ đồng.

Dù vậy, kết quả trùng tu nhận được sự tán dương và đánh giá cao từ giới khoa học và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bảo tồn di tích. KTS Tôn Thất Liêm, một chuyên gia kiến trúc đô thị với nhiều năm kinh nghiệm, đã bày tỏ sự phấn khởi: "Hãy vui mừng cho Hội An, cho miền Trung, cho Việt Nam vì đã có thêm một công trình di sản kiến trúc văn hóa lịch sử được trùng tu thật sự có chất lượng, sẽ bền vững tồn tại trong tương lai".

Tương tự, TS Trần Đức Anh Sơn, một chuyên gia về bảo tồn di tích với nhiều kinh nghiệm quốc tế, cũng khẳng định rằng quá trình trùng tu Chùa Cầu đã được thực hiện "bài bản, khoa học, nghiêm túc". Kết quả là "trả lại cho Hội An một Chùa Cầu đúng với diện mạo, hình hài bản thể nhưng vững chãi hơn, kiên cố hơn".

Thành phố Hội An sẽ tổ chức lễ khánh thành dự án trùng tu Chùa Cầu vào chiều ngày 3 tháng 8 với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, quan chức và người dân địa phương. Đây sẽ là một sự kiện trọng đại đánh dấu sự hồi sinh của một di tích văn hóa vô giá, một biểu tượng của Hội An và Việt Nam trên trường quốc tế.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929