Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ án nâng khống giá trị đấu thầu tại Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long

04:09 15-10-2024

Cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 5 bị can trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long. Các đối tượng bị cáo buộc nâng khống giá trị hàng hóa lên tới hàng tỷ đồng, dẫn đến thua lỗ nghiêm trọng cho công ty.

Vụ án nâng khống giá trị đấu thầu tại Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long

Vụ án nâng khống giá trị đấu thầu tại Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long

Trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến 2021, Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long đã thực hiện nhiều gói thầu mua sắm vật tư phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, thay vì tuân thủ quy định, Phó Tổng giám đốc Vũ Văn Tặng đã chỉ đạo cấp dưới mua sắm hàng hóa trước, sau đó mới hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu để Công ty Cổ phần thiết bị điện Thống Nhất (do Hà Văn Tiến và Lương Đức Huy thành lập) trúng thầu.

Điểm đáng chú ý là giá trị hàng hóa trong các gói thầu này đã bị nâng khống đáng kể nhằm trục lợi. Kết quả điều tra cho thấy, các đối tượng liên quan đã gây thiệt hại lớn cho Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long.

Ngày 14/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định bổ sung khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long. Đồng thời, các quyết định khởi tố bổ sung bị can đối với Hà Văn Tiến, Lương Đức Huy, Vũ Văn Tặng, Nguyễn Văn Chuẩn và Nguyễn Thị Thảo cũng được đưa ra.

Các bị can bị cáo buộc về hành vi nâng khống giá trị hàng hóa, gây thiệt hại nghiêm trọng cho công ty. Cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giam đối với Hà Văn Tiến, Lương Đức Huy, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Văn Tặng và Nguyễn Văn Chuẩn. Đối với Nguyễn Thị Thảo, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đã được áp dụng. Các lệnh và quyết định nêu trên đã được Viện KSND tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn.

Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long có vốn điều lệ là 1.942 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước chiếm 82,69%. Trong giai đoạn 2018 - 2023, công ty đã để xảy ra thua lỗ lũy kế gần 5.000 tỷ đồng, hoạt động cầm chừng. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của gần 400 công nhân, người lao động.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã điều tra, xác định nguyên nhân thua lỗ của công ty xuất phát từ việc công tác quản trị yếu kém, lợi ích nhóm trong hoạt động đầu tư, đấu thầu mua sắm vật tư.

Hiện tại, vụ án vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Việc khởi tố bổ sung các bị can là bước tiến quan trọng trong quá trình làm rõ vụ việc, đưa những người có hành vi vi phạm ra trước pháp luật, bảo vệ quyền lợi của Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long và người lao động.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929