Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ án Vạn Thịnh Phát: CQĐT thu về hơn 25.000 hồ sơ trái chủ nhưng nhiều bị hại vẫn mất liên lạc

20:12 07-06-2024

Quá trình điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) đã thu thập được hơn 25.000 hồ sơ trái chủ bị hại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bị hại chưa đến trình báo, khiến công tác làm rõ vụ án gặp cản trở.

Vụ án Vạn Thịnh Phát: CQĐT thu về hơn 25.000 hồ sơ trái chủ nhưng nhiều bị hại vẫn mất liên lạc

Trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, CQĐT xác định Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã phát hành trái phiếu "khống", không có tài sản bảo đảm, lừa bán cho hơn 35.000 nhà đầu tư. Tổng số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 30.000 tỷ đồng.

CQĐT đã xác định có 35.824 trái chủ sở hữu 25 mã trái phiếu liên quan đến vụ án. Căn cứ vào thông tin do Công ty Chứng khoán TVSI cung cấp và kết quả ủy thác điều tra, CQĐT đã ghi nhận yêu cầu thu hồi tài sản của các bị hại.

Trong các năm 2023 và 2024, CQĐT đã ban hành nhiều thông báo tìm bị hại và quyết định ủy thác điều tra gửi đến các cơ quan Công an tại 58 tỉnh, thành phố trên cả nước. Mục đích là để lấy lời khai của các bị hại và làm rõ các sai phạm trong việc tư vấn, giới thiệu và bán trái phiếu.

Tính đến thời điểm hiện tại, CQĐT đã thu được 25.140 hồ sơ trái chủ (tỷ lệ 70,17%). Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bị hại đã chuyển nơi cư trú hoặc không hợp tác đến trình báo, gây cản trở cho quá trình điều tra.

Trong lời khai tại CQĐT, Trương Mỹ Lan cho biết bà đã được Nguyễn Phương Hồng, cựu phó tổng giám đốc SCB, báo cáo về tình trạng khó khăn của ngân hàng. Do đó, bà đã đồng ý cho phép sử dụng Công ty An Đông và các công ty phát hành trái phiếu để giúp SCB vượt qua giai đoạn bế tắc.

Sau khi được Trương Mỹ Lan chấp thuận, 4 công ty đã được sử dụng để phát hành 25 gói trái phiếu khống. Các trái phiếu này không có tài sản bảo đảm và đã bị bán cho người dân thông qua Công ty chứng khoán TVSI và SCB.

Hơn 35.000 nhà đầu tư đã mua trái phiếu và bị chiếm đoạt hơn 30.000 tỷ đồng. Trương Mỹ Lan thừa nhận hành vi này vi phạm pháp luật và cho biết bà sẽ chịu trách nhiệm về sai phạm của mình.

Trước đó, trong giai đoạn 1 của vụ án Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan đã bị TAND TP.HCM tuyên án phải trả lại hoặc bồi thường một số khoản tiền, tài sản. Bà Lan đề xuất sử dụng các tài sản này để ưu tiên thanh toán nợ lãi và trái phiếu cho các trái chủ.

Bà Lan cũng bày tỏ mong muốn những cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc sử dụng tiền huy động được từ trái phiếu cũng phải có trách nhiệm trả nợ lãi và gốc.

CQĐT tiếp tục kêu gọi những bị hại chưa trình báo đến các cơ quan chức năng để được hỗ trợ điều tra và bảo vệ quyền lợi. Đồng thời, CQĐT cũng khuyến cáo người dân thận trọng khi đầu tư vào các sản phẩm tài chính, đặc biệt là những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao nhưng rủi ro chưa được kiểm chứng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929