Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Gia đình bà Trương Mỹ Lan nhận tội, xin giảm án

21:10 08-10-2024

Ngày 7/10, phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM xét xử vụ "đại án" Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 đã diễn ra. Trước tòa, các bị cáo trong gia đình bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã nhận tội và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Gia đình bà Trương Mỹ Lan nhận tội, xin giảm án

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Gia đình bà Trương Mỹ Lan nhận tội, xin giảm án

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ "đại án" Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Sự kiện nổi bật trong phiên tòa là các bị cáo trong gia đình bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã lần lượt nhận tội và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Bà Trương Mỹ Lan, người bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án tù chung thân cho ba tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Rửa tiền" và "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới", đã tự bào chữa bằng cách trình bày rằng bà phạm tội vì muốn giúp Ngân hàng Sacombank (SCB) vượt qua khó khăn. Bà cũng thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và hứa sẽ dùng toàn bộ tài sản để khắc phục hậu quả.

Chồng bà Lan là ông Chu Lập Cơ, Chủ tịch HĐQT Công ty Times Square, bị đề nghị phạt tù từ 24 - 30 tháng về tội "Rửa tiền", cũng bày tỏ sự ăn năn và mong muốn được hưởng mức án nhẹ để trở về đồng hành với vợ trong việc bồi thường thiệt hại. Ông Cơ cũng cho biết đã nộp tiền để khắc phục hậu quả và nhấn mạnh rằng bản thân đã đóng góp nhiều cho xã hội.

Cháu gái bà Lan là bà Trương Huệ Vân, Tổng giám đốc Công ty WMC, bị đề nghị mức án tù từ 6-7 năm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", bày tỏ sự hối hận và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Bà Huệ Vân cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bà Trương Mỹ Lan và ông Chu Lập Cơ, với lý do ông Cơ đã đóng góp nhiều cho xã hội và thời gian tạm giam đã đủ để răn đe.

Em dâu bà Lan là bà Ngô Thanh Nhã, Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị đề nghị mức án tù từ 7-8 năm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", cũng bày tỏ mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc mẹ già.

Ngoài các lời bào chữa của bị cáo, luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng đưa ra nhiều lập luận để xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, trong đó có hoàn cảnh gia đình, tình tiết giảm nhẹ và sự thành khẩn của các bị cáo trong việc khắc phục hậu quả.

HĐXX cho biết sẽ xem xét toàn bộ các lời bào chữa của các bị cáo và luật sư, cũng như các tài liệu, chứng cứ liên quan để đưa ra phán quyết công bằng, đúng người đúng tội. Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới với phần tranh luận của Viện Kiểm sát và luật sư bào chữa, cũng như phần nghị án của HĐXX.

Vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 là một trong những vụ án kinh tế lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử Việt Nam. Quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Kết quả của phiên tòa sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh tế, đồng thời thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với những hành vi phạm tội nghiêm trọng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929