Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ cây gãy đè chết 2 người ở Công viên Tao Đàn: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan

16:09 12-08-2024

Công an Quận 1 đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ cây gãy nhánh tại Công viên Tao Đàn khiến hai người tử vong. Công ty Công viên cây xanh TP.HCM cũng đang phối hợp để xác định trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan.

Vụ cây gãy đè chết 2 người ở Công viên Tao Đàn: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan

Vụ cây gãy đè chết 2 người ở Công viên Tao Đàn: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan

Ngày 11/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 1 vẫn đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc cây xanh gãy nhánh tại Công viên Tao Đàn khiến hai người tử vong và ba người bị thương. Công an đang làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự cố đau lòng này.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ 10 sáng 11/8, năm người dân đang tập thể dục tại khuôn viên Công viên Tao Đàn, phường Bến Thành, quận 1 thì bất ngờ bị một nhánh cây xanh gãy rơi trúng. Sự việc khiến hai nạn nhân tử vong tại chỗ và ba nạn nhân khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Quận 1 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm, thu thập thông tin, chứng cứ. Hai nạn nhân tử vong đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự, đồng thời công an cũng đã thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Công an Quận 1 đồng thời cũng đã làm việc với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM để xác định rõ trách nhiệm. Theo phía công ty, cây gãy nhánh là cây dầu mã số 81, phân loại 3, có chiều cao khoảng 25m. Nhánh cây gãy còn tươi, dài khoảng 10m và có khiếm khuyết không thể hiện bên ngoài.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết, cây dầu này đã được duy tu, chăm sóc theo quy trình kỹ thuật vào ngày 17/1 và 20/7/2024. Sau khi sự cố xảy ra, công ty đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa các nạn nhân đi cấp cứu, xử lý sự cố và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Đối với hai nạn nhân tử vong, công ty đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình 30 triệu đồng để lo hậu sự. Sau tang lễ, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí chia sẻ khó khăn với gia đình. Đối với ba nạn nhân bị thương, công ty đang trực 24/24 để hỗ trợ người nhà và chi trả toàn bộ chi phí điều trị tại bệnh viện.

Công an Quận 1 đang tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ để làm rõ nguyên nhân vụ việc, xác định trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập lời khai của những người có liên quan vẫn đang được tiến hành.

Sự việc đau lòng xảy ra tại Công viên Tao Đàn đã gây xôn xao dư luận và làm dấy lên nhiều lo ngại về tình trạng cây xanh tại các công viên công cộng. Các cơ quan chức năng đang tập trung điều tra để làm rõ nguyên nhân, tránh để xảy ra những hậu quả tương tự.

Công viên cây xanh là nơi thư giãn, tập thể dục của người dân, do đó, công tác kiểm tra, chăm sóc cây xanh phải được thực hiện thường xuyên, đảm bảo an toàn cho người dân khi đến các công viên. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị quản lý cây xanh thực hiện tốt trách nhiệm của mình.

Người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh, tránh các hành vi phá hoại, chặt phá. Bên cạnh đó, khi đến các công viên, người dân nên chú ý quan sát, tránh đứng gần những cây xanh có biểu hiện nghiêng đổ hoặc có dấu hiệu bất thường.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929