Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ cháy karaoke An Phú: 6 bị can bị truy tố, chuyển hồ sơ xét xử

21:09 01-08-2024

Ngày 1-8, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can liên quan đến vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người thiệt mạng vào năm 2022. Hồ sơ vụ án hiện đã được chuyển qua Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương để chuẩn bị xét xử.

Vụ cháy karaoke An Phú: 6 bị can bị truy tố, chuyển hồ sơ xét xử

Vụ cháy karaoke An Phú: 6 bị can bị truy tố, chuyển hồ sơ xét xử

Vụ cháy karaoke An Phú xảy ra vào đêm 6-9-2022 tại phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, khiến 32 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là vụ cháy có số người chết lớn nhất cả nước vào thời điểm xảy ra.

Sau khi vụ cháy xảy ra, cơ quan điều tra đã vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy" vào ngày 8-9-2022. Đến ngày 16-9, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đầu tiên là Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú. Tiếp đó, lần lượt các bị can tiếp theo bị khởi tố vì liên quan đến vụ cháy.

Ngày 1-8-2023, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can liên quan đến vụ cháy. Các bị can bị truy tố gồm:

* Lê Anh Xuân (Chủ quán karaoke An Phú)

* Vũ Trường Sơn

* Phạm Quốc Hùng (đều là cựu cán bộ phòng PCCC & CNCH)

* Phạm Thị Hồng (cựu Phó Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH)

* Nguyễn Thành Luân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh)

* Nguyễn Văn Võ (cựu cán bộ của Đội PCCC&CNCH Công an TP Thuận An)

Riêng bị can Nguyễn Duy Linh (cựu Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC& CNCH, Công an TP Thuận An) đã mất vào tháng 6-2023 nên đã đình chỉ điều tra.

Hồ sơ vụ án hiện đã được chuyển qua Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương để chờ ngày xét xử.

Theo hồ sơ điều tra, vụ cháy ban đầu xuất phát từ sự cố chập mạch điện trên trần la phông tại khu vực tầng 2. Sau đó, lửa bắt đầu bốc cháy, lan nhanh cả tầng 2 rồi tiếp tục bốc cao và lan lên tầng 3.

Thời điểm xảy ra vụ cháy có khoảng hơn 60 người trong quán karaoke này. Khoảng một nửa số người này may mắn thoát nạn. Còn 32 người đã thiệt mạng (18 nam và 14 nữ) cùng nhiều người khác bị thương.

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ quán karaoke An Phú, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Các bị can bị truy tố đều phải chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Riêng bị can Nguyễn Văn Võ bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ cháy karaoke An Phú là một vụ án nghiêm trọng, gây chấn động dư luận. Vụ án này đã để lại nhiều bài học sâu sắc về công tác phòng cháy, chữa cháy và quản lý các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao.

Sự việc đau lòng này cần được xử lý nghiêm minh để răn đe và phòng ngừa các vụ hỏa hoạn tương tự xảy ra trong tương lai. Việc truy tố 6 bị can và chuyển hồ sơ xét xử là bước tiến quan trọng trong quá trình điều tra và xử lý vụ án.

Người dân đang mong đợi một phiên tòa công lý, minh bạch, xử lý nghiêm khắc những cá nhân có liên quan đến vụ cháy, đồng thời đưa ra những biện pháp phòng ngừa hữu hiệu để tránh những thảm kịch tương tự trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929