Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ cháy xưởng lớn ở Vĩnh Phúc: Nhà xưởng đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm phòng cháy chữa cháy

14:09 05-07-2024

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc đêm 4/7 đã được khống chế sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa. Điều đáng nói là nhà xưởng này đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm phòng cháy chữa cháy, đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát an toàn cháy nổ.

Vụ cháy xưởng lớn ở Vĩnh Phúc: Nhà xưởng đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng lớn ở Vĩnh Phúc: Nhà xưởng đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy dữ dội bùng phát tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc vào đêm 4/7, khiến một nhà xưởng với diện tích khoảng 3.000 m2 bị thiêu rụi. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động lực lượng và phương tiện để dập lửa và ngăn chặn đám cháy lan rộng.

Theo thông tin từ Đại tá Thân Văn Hải - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, vụ cháy được khống chế vào khoảng 23h cùng ngày và cơ bản được xử lý xong vào khoảng 1h sáng 5/7. Rất may, vụ cháy không gây ra thương vong về người.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nhà xưởng bị cháy đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm phòng cháy chữa cháy. Đại tá Thân Văn Hải cho biết cơ quan chức năng trước đó đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm và yêu cầu tạm dừng hoạt động của nhà xưởng này.

Theo các clip ghi lại tại hiện trường, đám cháy diễn ra với cường độ lớn, cột khói bốc cao nghi ngút. Nhiều tuyến đường xung quanh khu vực xảy ra cháy đã được phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy và đảm bảo an toàn cho người dân.

Do đặc điểm chất liệu cháy là nhựa và bao bì, nên đám cháy tỏa ra nhiều khói và nhiệt độ cao. Lực lượng chức năng đã phải huy động máy xúc để khoanh vùng, ngăn chặn cháy lan và đặc biệt là phòng ngừa cháy lan sang các xưởng hóa chất gần đó và các hộ dân xung quanh.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy, đánh giá thiệt hại và xử lý hậu quả. Tuy nhiên, vụ cháy này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề phòng cháy chữa cháy trong các khu công nghiệp và xí nghiệp sản xuất.

Việc một nhà xưởng đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm phòng cháy chữa cháy vẫn xảy ra cháy lớn đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát và giám sát các biện pháp phòng cháy tại các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Vụ cháy cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy trong cộng đồng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp và người dân. Các đơn vị, cá nhân cần chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng và các thiết bị phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn, phòng ngừa và giảm thiểu tối đa thiệt hại do hỏa hoạn gây ra.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng cháy chữa cháy, nhằm đảm bảo an toàn cho xã hội và hạn chế tối đa các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản.

Vụ cháy kinh hoàng tại Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc là một bài học đắt giá về tầm quan trọng của phòng cháy chữa cháy. Vụ cháy cũng là một lời cảnh báo đối với các cơ quan chức năng về trách nhiệm trong việc đảm bảo sự tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929