Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng: Bế tắc chưa có hướng giải quyết

05:12 13-09-2024

Vụ việc gia đình ông Nguyễn Quốc Huy ở quận Phú Nhuận, TP.HCM nhận hóa đơn tiền nước lên tới 57 triệu đồng đã diễn ra từ tháng 2/2024, nhưng đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết triệt để. Các bên liên quan gồm công ty cấp nước, gia đình ông Huy và các cơ quan chức năng vẫn chưa đạt được thỏa thuận thống nhất.

Vụ hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng: Bế tắc chưa có hướng giải quyết

Vụ hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng: Bế tắc chưa có hướng giải quyết

Từ tháng 2/2024, gia đình ông Nguyễn Quốc Huy bàng hoàng khi nhận được hóa đơn tiền nước với số tiền phải thanh toán lên tới 57 triệu đồng. Gia đình ông Huy không đồng tình với số tiền khổng lồ này và đã yêu cầu kiểm tra đồng hồ nước. Tuy nhiên, sau đó ông Huy đã đổi ý từ kiểm định sang giám định đồng hồ nước.

Sau khi được công ty cấp nước hướng dẫn các thủ tục giám định, gia đình ông Huy lại quyết định chuyển thông tin sang Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TP.HCM. Công ty Cấp nước Gia Định và gia đình ông Huy đã nhiều lần làm việc nhưng không đi đến thống nhất. Gia đình ông Huy đã đệ đơn khởi kiện đến Tòa án Nhân dân quận 3.

Ông Đặng Ngọc Hà, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định cho biết, trong quá trình chờ đợi hướng giải quyết, công ty đã tính trung bình mỗi tháng gia đình ông Huy tiêu thụ khoảng 20 khối nước. Tuy nhiên, gia đình ông Huy chưa thanh toán 4 kỳ hóa đơn từ kỳ 5 đến kỳ 8.

Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định đã gửi thông báo tạm ngưng cấp nước đối với gia đình ông Huy do chưa thanh toán các khoản nợ. Tuy nhiên, hiện công ty vẫn đang cung cấp nước bình thường cho gia đình này cho đến khi có quyết định từ tòa án.

Theo ông Hà, ở kỳ ghi chỉ số tiêu thụ nước tháng 1/2024, gia đình ông Huy vắng nhà nên nhân viên công ty không ghi được chỉ số nước. Do đó, công ty đã tạm tính là 20m3. Sang tháng 2, chỉ số nước ghi nhận được là 3.355 m3, tương đương lượng tiêu thụ 3.026 m3. Dựa trên số liệu này, gia đình ông Huy mới nhận được hóa đơn thanh toán 57 triệu đồng.

Sự việc gây xôn xao dư luận và nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Một số người cho rằng gia đình ông Huy đã sử dụng quá nhiều nước trong tháng 2, dẫn đến số tiền hóa đơn lớn như vậy. Tuy nhiên, cũng có ý kiến nghi ngờ về tính chính xác của đồng hồ nước hoặc có sự nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số.

Hiện vụ việc vẫn đang được tòa án thụ lý giải quyết. Trong lúc chờ đợi phán quyết của tòa, các bên liên quan vẫn tiếp tục làm việc và tìm kiếm hướng giải quyết chấp nhận được cho cả hai phía.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929