Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ Nổ Bồn Bụi Gây Bỏng Nặng 9 Công Nhân Tại Bình Dương

17:09 07-07-2024

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vừa xác định nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 9 công nhân của Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông bị bỏng nặng. Hiện tại, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, 4 người vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Vụ Nổ Bồn Bụi Gây Bỏng Nặng 9 Công Nhân Tại Bình Dương

Vụ Nổ Bồn Bụi Gây Bỏng Nặng 9 Công Nhân Tại Bình Dương

Sáng ngày 7/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông, Khu công nghiệp Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên.

Theo báo cáo, vào khoảng 14h chiều ngày 6/7, một thợ bảo trì đang làm việc tại bồn chứa bụi trong công ty thì phát hiện có khói bốc lên. Thợ bảo trì đã gọi cho các công nhân khác đến hỗ trợ làm mát bồn chứa bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ.

Khoảng 20 công nhân đã đến hiện trường, sử dụng dây và bơm nước tưới lên phần nóc bồn chứa bột gỗ đang bốc khói. Tuy nhiên, bất ngờ phía dưới bồn bùng cháy khiến 9 công nhân bị lửa táp.

Các công nhân bị thương được đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Trong số đó, 4 người bị thương rất nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Danh tính của 4 công nhân chuyển viện là Lê Văn Phi (sinh năm 2003), Danh Ngọc Quy (sinh năm 1990), Nguyễn Văn Rô (sinh năm 1979) và Phan Huy Duy (sinh năm 1984). Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 4 công nhân này đã ổn định.

Liên quan đến vụ tai nạn, ông Trương Văn Phong, Phó trưởng Ban quản lý Các khu công nghiệp Bình Dương cho biết, thời gian qua đơn vị đã có nhiều văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chú trọng công tác bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Ông Phong cũng cho biết hầu hết các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đều đã chú trọng hơn đến công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ sau khi nhận được các văn bản yêu cầu này.

Tuy nhiên, vụ tai nạn xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên Gỗ Hoàng Thông cho thấy vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực sự nghiêm túc trong việc này. Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm.

Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cũng khuyến cáo các doanh nghiệp chủ động xây dựng và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ để tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc tương tự.

Các lực lượng chức năng cũng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xác định trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929