Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Vụ Nổ Bồn Bụi ở Bình Dương: 9 Người Bị thương, 4 Nặng Qua Cơn Nguy Kịch

00:06 08-07-2024

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, vụ nổ bồn bụi tại Công ty TNHH H.T. là một vụ tai nạn lao động. 9 công nhân bị thương, trong đó 4 người nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và hiện tại đã qua cơn nguy kịch.

Vụ Nổ Bồn Bụi ở Bình Dương: 9 Người Bị thương, 4 Nặng Qua Cơn Nguy Kịch

Vụ Nổ Bồn Bụi ở Bình Dương: 9 Người Bị thương, 4 Nặng Qua Cơn Nguy Kịch

Ngày 7/7, Công an tỉnh Bình Dương đã công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ nổ bồn bụi nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH H.T. ở Khu công nghiệp Tân Bình, thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên.

Theo báo cáo, khoảng 14h chiều 6/7, một nhóm thợ bảo trì đang xử lý sự cố tại bồn chứa bụi trong công ty thì phát hiện có khói bốc lên. Đội bảo trì đã gọi thêm công nhân tham gia làm mát bồn bụi bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ.

Tuy nhiên, quá trình làm mát không diễn ra như mong đợi. Thay vào đó, bồn chứa bụi bất ngờ phát nổ và gây ra một tiếng nổ lớn. Vụ nổ tạo ra một đám cháy dữ dội, khiến 9 công nhân bị lửa táp trực tiếp gây thương tích.

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, 4 nạn nhân phải được chuyển tuyến đến Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để tiếp tục điều trị.

Bốn nạn nhân nặng là Lê Văn Phi, Tăng Sô Pha, Danh Ngọc Quy và Nguyễn Văn Rô. Họ bị bỏng nặng và chấn thương nghiêm trọng. Nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ, hiện tại cả 4 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Ngoài 4 nạn nhân nặng, vụ nổ còn khiến 5 công nhân khác bị thương. Đó là Phan Huy Duy, Tống Từ Hải, Phan Hoàng Minh, Ngô Văn Ái và Trần Phạm Thi. Họ đều được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo nguồn tin ban đầu, có khả năng sự cố bắt nguồn từ việc vận hành hệ thống chữa cháy tại chỗ không đúng quy trình.

Vụ nổ bồn bụi tại Công ty TNHH H.T. là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Các doanh nghiệp cần đầu tư đầy đủ vào trang thiết bị an toàn, đào tạo bài bản cho công nhân và luôn theo dõi chặt chẽ quá trình vận hành.

Sự cố này cũng cho thấy sự cần thiết phải cải thiện hệ thống cấp cứu và điều trị y tế đối với những trường hợp tai nạn lao động nghiêm trọng. Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các cơ sở y tế khác cần có đủ năng lực để tiếp nhận và xử lý hiệu quả các nạn nhân bị bỏng và chấn thương nặng.

Chúng ta cần gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, y tá và nhân viên cứu hỏa đã nỗ lực hết mình để cứu chữa những nạn nhân trong vụ nổ. Chúc các nạn nhân sớm bình phục hoàn toàn và trở lại cuộc sống bình thường.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929