Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Xe đầu kéo chở thép cuộn đổ hàng, gây nguy hiểm trên Quốc lộ 1A

19:09 25-06-2024

Chiếc xe đầu kéo chở thép cuộn lưu thông trên Quốc lộ 1A ở Đà Nẵng đã đổ hàng xuống đường do chằng buộc không chắc chắn, khiến nhiều phương tiện giao thông khác gặp nguy hiểm.

Xe đầu kéo chở thép cuộn đổ hàng, gây nguy hiểm trên Quốc lộ 1A

Xe đầu kéo chở thép cuộn đổ hàng, gây nguy hiểm trên Quốc lộ 1A

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 21/6, trên Quốc lộ 1A đoạn qua quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Xe đầu kéo mang biển số 43C - 222.42 kéo theo rơ-moóc 43R - 026.26 chở thép cuộn bất ngờ đổ hàng xuống mặt đường.

Sự cố được phát hiện khi xe đầu kéo đang di chuyển, cuộn thép trên rơ-moóc đột nhiên xổ dây buộc và đổ xuống đường. Vụ việc khiến nhiều phương tiện lưu thông phía sau phải phanh gấp để tránh xảy ra va chạm, gây nên tình trạng hỗn loạn và nguy hiểm.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh, mời tài xế xe đầu kéo, ông N.C.L, trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, lên làm việc.

Tại cơ quan công an, ông L. thừa nhận vi phạm hành vi vận chuyển hàng trên xe không chắc chắn. Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông L. và yêu cầu tài xế, chủ xe cam kết không tái phạm.

Theo ông L., trước khi xuất phát, ông đã chằng buộc thép cuộn cẩn thận, nhưng do quá trình lưu thông trên đường dài, cộng với địa hình nhiều ổ gà, dây buộc đã bị đứt, dẫn đến sự cố đổ hàng.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc chằng buộc hàng hóa khi lưu thông trên đường. Việc chằng buộc không chắc chắn không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác mà còn khiến tài xế phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi vận chuyển hàng trên xe không chắc chắn có thể bị phạt tiền lên đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế vi phạm còn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Để đảm bảo an toàn giao thông, các tài xế cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định về chằng buộc hàng hóa. Trước khi xuất phát, tài xế cần kiểm tra kỹ lưỡng dây buộc, memastikan dây đủ chắc chắn và không bị mòn rách. Trong quá trình di chuyển, tài xế nên thường xuyên kiểm tra lại dây buộc để kịp thời xử lý nếu có vấn đề xảy ra.

Bên cạnh trách nhiệm của tài xế, các chủ xe cũng cần có意識 về việc đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Chủ xe cần cung cấp cho tài xế đầy đủ thiết bị chằng buộc cần thiết, giám sát quá trình chằng buộc và thường xuyên bảo dưỡng hệ thống dây buộc trên xe.

Việc tuân thủ các quy định về chằng buộc hàng hóa không chỉ bảo vệ an toàn cho chính tài xế, hành khách và những người tham gia giao thông khác mà còn giảm thiểu rủi ro tai nạn và thiệt hại về tài sản.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929