Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Xe khách giường nằm bốc cháy dữ dội trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, hành khách may mắn thoát nạn

08:11 30-08-2024

Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào chiều ngày 29-8 khiến chiếc xe khách giường nằm bị thiêu rụi hoàn toàn. May mắn thay, toàn bộ 36 hành khách trên xe đã thoát nạn an toàn nhờ phản ứng nhanh chóng của tài xế và phụ xe.

Xe khách giường nằm bốc cháy dữ dội trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, hành khách may mắn thoát nạn

Xe khách giường nằm bốc cháy dữ dội trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, hành khách may mắn thoát nạn

Vào khoảng 16 giờ 45 phút ngày 29-8, chiếc xe khách giường nằm mang biển số tỉnh Quảng Nam do tài xế Trần Đình Quốc Phong điều khiển đang lưu thông trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo theo hướng nam - bắc thì bất ngờ xảy ra cháy. Chiếc xe chở theo 36 hành khách trên đường di chuyển.

Khi xe đến đoạn thuộc xã Phước Trung, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, một đám cháy dữ dội đã bùng phát từ phía đầu xe. Tài xế Phong nhanh chóng phản ứng bằng cách tấp xe vào lề và hô hoán hành khách tháo chạy khỏi xe. Đồng thời, phụ xe đã liên lạc khẩn cấp đến Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn Cứu hộ Công an tỉnh Ninh Thuận.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn Cứu hộ nhanh chóng điều động hai xe chữa cháy cùng 14 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Ngay khi đến nơi, lực lượng chức năng phối hợp với người dân nhanh chóng triển khai công tác dập lửa.

Đám cháy diễn ra vô cùng dữ dội, khói đen bốc cao hàng chục mét. Mặc dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu được chiếc xe khách. Toàn bộ xe cùng các tài sản trên xe đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

May mắn thay, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tất cả 36 hành khách và tài xế, phụ xe đều đã kịp thời thoát ra khỏi xe an toàn. Họ chỉ bị hoảng loạn và một số vết thương nhẹ do sự cố.

Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ và thống kê thiệt hại tài sản.

Vụ cháy xe khách giường nằm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề phòng cháy chữa cháy trên các phương tiện giao thông. Cả chủ xe và hành khách cần lưu ý tuân thủ các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy trên xe và trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy như bình cứu hỏa, búa thoát hiểm.

Ngoài ra, tài xế cần được đào tạo bài bản về kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp, trong đó có việc phát hiện và dập tắt đám cháy ban đầu trên xe. Điều này sẽ giúp hành khách thoát nạn an toàn và giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe khách không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, người dân khi sử dụng dịch vụ xe khách cần lựa chọn những nhà xe uy tín, chất lượng. Không nên ham rẻ hoặc sử dụng những xe khách không đảm bảo an toàn, không có bảo hiểm. Bằng cách này, chúng ta có thể hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc xảy ra trên các phương tiện giao thông công cộng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929